Lĩnh 18 năm tù về tội mạo danh người thân cán bộ lừa đảo 5 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/8, tại Hà Tĩnh, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử phúc phẩm hình sự Nguyễn Thị Oanh (SN 1988, trú tại tổ dân phố 9, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Lĩnh 18 năm tù về tội mạo danh người thân cán bộ lừa đảo 5 tỷ đồng

Bị cáo Oanh trước tòa

Hồi tháng 4/2019, tại phiên sơ thẩm, TAND Hà Tĩnh đã tuyên phạt Oanh 18 năm tù về hành vi trên, song phía bị hại đã làm đơn kháng cáo, cho rằng mức án này chưa tương xứng, cần xử nặng hơn. Bị hại đề nghị tòa trả hồ sơ, truy tố thêm một số người thân đã giúp Oanh thực hiện hành vi phạm tội.

Theo cáo trạng, đầu năm 2016 để lừa các "con mồi" vào tròng, Nguyễn Thị Oanh đã dùng thủ đoạn giả vờ thân thiết với một số lãnh đạo các sân bay, lãnh đạo Hà Tĩnh... để lừa 23 người trên địa bàn xin việc làm cho con em họ, lấy gần 5 tỷ đồng.

Trong phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo Oanh đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ vụ án, căn cứ vào tranh tụng tại phiên tòa và các quy định của pháp luật, nhận thấy bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên là đúng người, đúng tội, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, HĐXX TAND cấp cao đã tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Oanh 18 năm tù về tội danh trên.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast