Vô địch Indian Wells, Djokovic giành danh hiệu Masters thứ 27

Dễ dàng đánh bại Milos Raonic, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Indian Wells năm nay và đánh dấu danh hiệu Masters 1000 thứ 27 trong sự nghiệp của mình.

Vô địch Indian Wells, Djokovic giành danh hiệu Masters thứ 27 ảnh 1

Chưa bao giờ hạt giống số 12 người Canada, Milos Raonic được đánh giá là đối thủ xứng tầm của tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic. Trong những lần gặp nhau trước đây, tay vợt người Serbia toàn thắng cả 5 trận và trận chung kết Indian Wells năm nay cũng không nằm ngoài dự đoán.

Một thế trận áp đảo hoàn toàn đã được Djokovic thể hiện trước đối thủ được mệnh danh là "Vua giao bóng".

Sớm giành được break ở game đầu tiên sau cú đánh bóng dọc dây ra ngoài sân của Raonic, nhà ĐKVĐ của giải tiếp tục có thêm được break nữa để vượt lên dẫn trước. Gần như không thể chống trả được trước những cú giao bóng hiểm hóc của tay vợt số 1 thế giới, Raonic đành chấp nhận chịu thua với tỷ số cách biệt 2-6 sau set thứ 1.

Vô địch Indian Wells, Djokovic giành danh hiệu Masters thứ 27 ảnh 2

Set đấu thứ 2 diễn ra chóng vánh hơn khi Djokovic có tới 3 lần bẻ giao bóng thành công trước một Raonic liên tục mắc sai lầm và hoàn tất chiến thắng chung cuộc sau 77 phút đồng hồ bằng phần thắng dễ dàng set trắng 6-0.

Bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Indian Wells năm nay, Djokovic lần thứ 5 đăng quang giải đấu này sau các năm 2008, 2011, 2014, 2015 và đánh dấu danh hiệu Masters 1000 thứ 27 trong sự nghiệp thi đấu của mình, sánh ngang kỷ lục của đối thủ đầy duyên nợ, Rafael Nadal.

Tính riêng mùa giải năm ngoái, Djokovic đã bổ sung 6 danh hiệu Masters 1000 vào bộ sưu tập của mình, đó là các chức vô địch tại Indian Wells, Miami, Monte-Carlo, Rome, Shanghai và Paris.

Danh hiệu vô địch Indian Wells lần thứ 5 (lần thứ 3 liên tiếp) cũng đưa tay vợt người Serbia vượt qua "Tàu tốc hành" Roger Federer để trở thành tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử của giải đấu này.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast