Thông kỹ thuật tuynel dẫn nước Dự án cấp nước KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/7, UBND tỉnh phối hợp với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Vũng Áng tổ chức lễ thông kỹ thuật Tuynel dẫn nước Dự án cấp nước Khu kinh tế Vũng Áng. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch tham dự buổi lễ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng chủ đầu tư, đơn vị thi công cắt băng thông kỹ thuật hầm Tuynel dẫn nước dài gần 2km
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng chủ đầu tư, đơn vị thi công cắt băng thông kỹ thuật hầm Tuynel dẫn nước dài gần 2km

Với tổng mức đầu tư hơn 193 tỷ đồng, Tuynel dẫn nước dài 1.972 m chạy xuyên trong lòng đất, có chiều rộng 3,2m, chiều cao 3,2 m. Công trình được khởi công từ tháng 3/2013, do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Vũng Áng làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô và Công ty xây dựng Lũng Lô 9 (Bộ Quốc Phòng).

Tuynel dẫn nước là hạng mục quan trọng, có nhiệm vụ dẫn nước từ kênh dẫn thượng lưu sau Đập dâng Lạc Tiến đến kênh dẫn hạ lưu chảy ra hồ Thượng sông Trí để cấp nước cho KKT Vũng Áng.

Dự kiến cuối năm 2014, hạng mục sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn biểu dương những cố gắng của chủ đầu tư cùng các đơn vị thi công, tư vấn, giám sát công trình, đồng thời khẳng định chủ trương xã hội hóa đầu tư dưới sự quản lý, hỗ trợ của nhà nước đối với Dự án cấp nước cho KKT Vũng Áng là phù hợp với điều kiện và cơ chế hiện nay. Thành công ban đầu của dự án bên cạnh việc khẳng định hiệu quả, tính đúng đắn của chính sách đầu tư trong điều kiện cụ thể còn chứng minh được năng lực của chủ đầu tư, đơn vị thi công và sự đóng góp tích cực các cấp chính quyền cùng đội ngũ chuyên gia đầu ngành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, khối lượng công việc của dự án cấp nước cho KKT còn nhiều, trong khi đó nhu cầu về nguồn nước cho KKT rất cấp bách, vì vậy thời gian tới, chủ đầu tư dự án cần tiếp tục huy động mọi nguồn lực chỉ đạo các nhà thầu chỉ đạo các nội dung và trên tất cả các hạng mục của công trình, quyết tâm hoàn thành hạng mục đập dâng Lạc Tiến và kênh dẫn Tuynel trước 31/12/2014; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo chất lượng công trình gắn với hoàn chỉnh hồ sơ, tiến hành nghiệm thu, thanh quyết toán khối lượng hoàn thành cho các đơn vị thi công; xây dựng quy chế, quy trình vận hành liên hồ chứa…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast