768 mẫu xét nghiệm liên quan đến Đà Nẵng âm tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, trong đợt 2, toàn tỉnh đã xét nghiệm 4.410 mẫu, trong đó có 768 mẫu liên quan tới Đà Nẵng đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

768 mẫu xét nghiệm liên quan đến Đà Nẵng âm tính với virus SARS-CoV-2

Hà Tĩnh đang tập trung sàng lọc, xét nghiệm các trường hợp đi từ vùng dịch...

Đến thời điểm này, tổng số công dân từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và các vùng có dịch về trên địa bàn Hà Tĩnh là 12.622 người. Hiện đang cách ly theo dõi tại nhà 4.995 người, cách ly tập trung 20 người, cách ly tại cơ sở y tế 21 người; đã có 7.627 người hết cách ly theo dõi tại nhà.

Trong đợt 2, toàn tỉnh đã xét nghiệm 4.410 mẫu, đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 (trong đó có 768 mẫu liên quan tới Đà Nẵng).

768 mẫu xét nghiệm liên quan đến Đà Nẵng âm tính với virus SARS-CoV-2

...và đẩy mạnh vận động, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng Bluezone để thực hiện giám sát cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh (Ảnh: Thu Trang).

Để tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả, ngành y tế tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và địa phương quản lý chặt chẽ đối tượng thuộc diện cách ly tại nhà, bảo đảm tuân thủ quy định trong thời gian cách ly, phòng ngừa dịch bệnh lây lan trong gia đình, cộng đồng. Tiếp tục tăng cường rà soát, quản lý người đi từ Đà Nẵng và các địa điểm có dịch về trong vòng 14 ngày để thực hiện cách ly y tế phù hợp.

Đặc biệt, ngành y tế cũng đã tăng cường công tác sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh dương tính trong cả nước. Đồng thời chỉ đạo các bệnh viện triển khai áp dụng quy trình, phân luồng, phân tuyến tránh lây lan trong các cơ sở y tế. Tăng cường phối hợp, trao đổi chuyên môn kỹ thuật giữa các tuyến trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast