Sẵn sàng ra mắt Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, công chức, Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh đã sẵn sàng ra mắt vào cuối tháng 3 này, hướng đến cách làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, văn minh.

san sang ra mat trung tam hanh chinh cong tp ha tinh

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thành phố hoạt động chuyên nghiệp, nhằm tạo đà cho trung tâm hành chính công khi bước vào hoạt động chính thức.

Tháng 9/2016, sau khi có Kết luận 05-KL/TU, ngày 29/6/2016 của BTV Tỉnh ủy về “Một số chủ trương nâng cao năng lực, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng về sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị”, UBND thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức đi học tập kinh nghiệm tại tỉnh Quảng Ninh. Sau chuyến đi này, ý tưởng xây dựng trung tâm hành chính công bắt đầu “thai nghén”. Từ đó đến nay cũng chính là quãng thời gian vận hành thử nghiệm mô hình.

Chị Nguyễn Thị Liễu - người dân đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho biết: “Ngày trước, thủ tục mua bán đất mất đến hơn cả tháng trời với gần chục lượt đi lại mới xong hồ sơ thì nay chỉ cần 14 ngày và 2 lượt đi lại (đó là lúc nộp hồ sơ và lúc nhận kết quả) thì tôi đã có bìa đỏ trong tay. Không chỉ thế, các anh chị làm việc tại bộ phận này rất niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn; các bước thủ tục được niêm yết rõ ràng, cụ thể nên đến giao dịch rất thuận lợi”.

san sang ra mat trung tam hanh chinh cong tp ha tinh

Thủ tục được niêm yết rõ ràng, cụ thể tạo thuận lợi cho người đến giao dịch

Để chuẩn bị cho sự ra đời của trung tâm hành chính công sắp tới, từ tháng 9/2017, Chủ tịch UBND thành phố cũng đã ký quyết định về tổ chức bộ máy của trung tâm với 1 giám đốc, 1 phó giám đốc, 1 cán bộ chuyên trách và phê duyệt danh sách 22 cán bộ, chuyên viên từ các phòng, ban, đơn vị đến làm việc. Đội ngũ này cũng được tập huấn các kỹ năng cần thiết, trau dồi nghiệp vụ và làm quen với phần mềm trước khi đi vào hoạt động chính thức.

Không chỉ thế, địa điểm giao dịch của trung tâm hành chính công được đặt tại số 11, đường Nguyễn Công Trứ với quỹ đất hơn 1.200 m2 không chỉ đảm bảo đầy đủ phòng làm việc cho các bộ phận mà còn có không gian thoáng đãng, chỗ để xe rộng rãi. Hệ thống phòng ốc, bàn ghế, trang thiết bị công nghệ thông tin được đầu tư đồng bộ, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

san sang ra mat trung tam hanh chinh cong tp ha tinh

Trung tâm Hành chính công thành phố đang dần hoàn thiện

Anh Trần Quốc Toản - Phó Chánh văn phòng UBND thành phố cho biết: “Hiện tại, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả mới chỉ đưa vào giải quyết 11 đầu mối, còn khi trung tâm hành chính công đi vào hoạt động sẽ là 18 đầu mối với trên 400 thủ tục, trong đó, 100% thủ tục của UBND thành phố. Như vậy, chỉ cần đến một địa chỉ, người dân sẽ được giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn. Chúng tôi đang nỗ lực để tiến tới 100% thủ tục hành chính ở các ngành dọc đều được đưa vào trung tâm hành chính công để giải quyết”.

Cùng với việc xúc tiến thành lập trung tâm hành chính công, UBND thành phố Hà Tĩnh cũng đã nỗ lực nhằm hiện đại hóa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các phường, xã trên toàn địa bàn, góp phần tạo sự đồng bộ, thông suốt trong toàn hệ thống từ cấp xã đến tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, UBND thành phố và 16/16 phường, xã đã triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; điều kiện về cơ sở vật chất ở bộ phận này đều đáp ứng cơ bản các điều kiện theo quy định.

Với phương châm “xây dựng nền hành chính phục vụ”, tạo sự hài lòng đối với người dân, sự ra đời trung tâm hành chính công cũng là một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng TP Hà Tĩnh trở thành đô thị loại II.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast