Cưỡng chế thu hồi đất vùng lòng hồ Ngàn Trươi - Cẩm Trang

(Baohatinh.vn) - UBND huyện Vũ Quang và xã Hương Quang vừa tiến hành cưỡng chế đối với 8 hộ dân không chấp hành chủ trương trong GPMB xây dựng công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang.

Cưỡng chế thu hồi đất vùng lòng hồ Ngàn Trươi - Cẩm Trang ảnh 1

Từ năm 2011, Ban chuyên trách bồi thường hỗ trợ tái định cư công trình thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang huyện Vũ Quang đã kiểm đếm, đền bù đầy đủ tài sản gồm: nhà cửa, đất đai, hoa màu và công trình phụ trợ cho các hộ dân của 2 xã Hương Quang và Hương Điền. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn còn nhiều hộ chây ì, cố tình không chịu di dời hoặc đã di dời một số tài sản nhưng vẫn còn để lại một số công trình phụ để cư trú bất hợp pháp. Đặc biệt là 8 hộ: Nguyễn Phú Thơm, Lê Văn Đức, Trần Văn Lương, Bùi Đình Ninh, Lê Đức Điền, cùng ở thôn Kim Thọ; Nguyễn Tường, Bùi Đức Cửu, Phạm Khánh, cùng ở thôn Kim Quang, xã Hương Quang.

UBND huyện đã tập trung tuyên truyền, vận động, mời các hộ dân đến đối thoại, nhưng các hộ vẫn bất chấp pháp luật, cư trú bất hợp pháp tại vùng lòng hồ, chủ yếu ở lại để chăn nuôi và sản xuất hoa màu.

Công trình thủy lợi Ngàn Trươi Cẩm Trang đã chặn dòng đợt 2, hệ thống đập đầu mối đã đắp đất ở độ cao 38m. Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của các hộ dân này khi mùa mưa lũ đang đến gần, sau nhiều cuộc họp, bàn bạc và thống nhất, ngày 30/7, UBND huyện Vũ Quang và xã Hương Quang buộc phải tổ chức lực lượng để cưỡng chế.

Dù trước đó UBND xã Hương Quang đã thông báo và trao quyết định đến tận tay các hộ dân, nhưng tại buổi cưỡng chế, các gia đình vẫn vắng mặt không có lý do. Và, trước thái độ bất hợp tác của các gia đình, lực lượng cưỡng chế đã thực hiện theo đúng trình tự pháp luật.

Sau xã Hương Quang, UBND huyện Vũ Quang tiếp tục chỉ đạo xã Hương Điền tổ chức cưỡng chế đối với các hộ dân đã nhận tiền đền bù đầy đủ nhưng vẫn không bàn giao lại mặt bằng cho dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast