Đánh bắt cá trong mưa lũ, thói quen nguy hiểm

(Baohatinh.vn) - Trong hơn 5 trường hợp tử vong đợt mưa lũ vừa qua tại Hà Tĩnh, có 3 trường hợp đi đánh bắt cá.

Đánh bắt cá trong mưa lũ, thói quen nguy hiểm

Trẻ em thôn Tùng Sơn (Tùng Lộc, Can Lộc) ra đồng thả lưới bắt cá khi nước lũ chưa rút trong ngày 20/10

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm vẫn còn mưa lũ trong những ngày 18 - 21/10, tại các cánh đồng nước ngập sâu ở nhiều địa phương: Can Lộc, Lộc Hà, Thạch Hà... nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm đi thả lưới bắt cá.

Đặc biệt, sáng 20/10, trong lúc trời vừa ngớt mưa, tại cánh đồng thôn Tùng Sơn (Tùng Lộc) có nhóm 6 trẻ em khoảng từ 9-12 tuổi đã ra đồng thả lưới.

Đánh bắt cá trong mưa lũ, thói quen nguy hiểm

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm anh T.V. D. tử vong khi đánh bắt cá tại cánh đồng thôn Đoàn Kết (xã Thiên Lộc)

Trước đó, vào ngày 16/10, anh T.V.D., ở tổ dân phố 9 (thị trấn Nghèn, Can Lộc) được xác nhận mất tích khi đi đánh cá ở cánh đồng gần nhà.

Mãi tới trưa ngày 18/10, các lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể anh. Anh D. ra đi, để lại nỗi đau thương vô bờ cho người vợ trẻ và 3 đứa con thơ, bé đầu mới 6 tuổi, bé sau mới 6 tháng.

Đánh bắt cá trong mưa lũ, thói quen nguy hiểm

Anh T.V.D., ra đi, người vợ trẻ và 3 đứa con thơ mất đi chỗ dựa trong cuộc sống

Một trường hợp thương tâm khác cũng bị nước cuốn trôi khi đi đánh bắt cá là ông N.P.H, 53 tuổi, ở phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) vào ngày 18/10. Cũng như anh D., ở thị trấn Nghèn, ông H. ra đi để lại người vợ và 3 đứa con còn nhỏ dại. Những ngày tháng sắp tới, vợ và con ông sẽ phải đối diện với muôn vàn khó khăn khi mất đi người chồng, người cha là trụ cột gia đình.

Gần đây nhất, em H.T.Q (Thạch Thắng, Thạch Hà) cũng bị đuối nước tử vong trong khi đi đánh bắt cá vào ngày 21/10.

Đánh bắt cá trong mưa lũ, thói quen nguy hiểm

Nước lũ ngập sâu tại xã Thạch Thắng. Ảnh chụp ngày 21/10

Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn Bùi Việt Hùng cho biết: "Sau khi trên địa bàn xẩy ra sự việc đáng tiếc về trường hợp một công dân bị chết đuối do đánh bắt cá trong mưa lụt, chúng tôi đã chỉ đạo các đoàn thể đến từng tổ dân phố tuyên tuyền và khuyến cáo bà con không nên ra đồng, sông... bắt cá trong thời điểm mưa lũ.

Tuy nhiên, ý thức của mỗi người dân tự bảo vệ mình vẫn quan trọng nhất. Tình hình mưa lũ còn phức tạp, đặc biệt là bão số 8 dự báo sẽ vào trong nay mai vì thế mỗi người dân cần ý thức chấp hành khuyến cáo của lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính bản thân và gia đình".

Chủ đề Đuối nước, chết đuối

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast