Chiều mai miền Bắc chuyển lạnh, nhiệt độ giảm gần 10 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ chiều và đêm mai (27/4), các tỉnh miền Bắc trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét, nhiệt độ giảm gần 10 độ C so với ngày hôm nay, thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 20-22 độ C, vùng núi 17-20 độ C.

chieu mai mien bac chuyen lanh nhiet do giam gan 10 do c

(Ảnh minh họa: Trọng Đạt/TTXVN)

Hiện nay (26/4), bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Khoảng gần sáng và ngày 27/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ chiều tối và đêm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông; từ chiều 27/4 ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội từ chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Từ chiều và đêm 27/4 trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C.

Từ ngày 27/4, gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có cảnh báo mưa rào và rải rác có dông kèm khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong chiều và tối 27-28/4.

Theo Vietnam+

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast