Nhiều trường học ở Hà Tĩnh khởi động sớm năm học mới

(Baohatinh.vn) - Mặc dù chưa đến ngày tựu trường, nhưng ngay từ đầu tháng 8, một số trường học ở Hà Tĩnh đã kết thúc sớm kỳ nghỉ dài ngày và khởi động tuần học đầu tiên của năm học mới 2019-2020.

Trong những tuần đầu tháng 8, toàn tỉnh có 8 trường với hơn 3.600 học sinh đã khởi động sớm năm học mới, trong đó tập trung chủ yếu ở khối trường tư thục. Mục tiêu chủ yếu là giúp các em học sinh có được tâm lý tự tin, hào hứng bước vào năm học mới.

Với hơn 900 học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, năm học nào cũng vậy, kỳ nghỉ hè kết thúc vào cuối tháng 7. Những giờ học với không khí nghiêm túc, nề nếp của giáo viên, học sinh đã bắt đầu từ những ngày đầu tháng 8.

Nhiều trường học ở Hà Tĩnh khởi động sớm năm học mới

Những giờ học nền nếp, nghiêm túc ở Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã bắt đầu từ đầu tháng 8

Cô Nguyễn Thị Mỹ Bình, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cho biết: Theo quy định của Bộ GD&ĐT, môn chuyên thực dạy 39 tuần/năm, các môn học còn lại 35 tuần/năm nên nhà trường đã triển khai chương trình học từ 2/8. Thời gian khởi động sớm của năm học cũng được trường dành cho việc bồi dưỡng đội dự tuyển học sinh giỏi tỉnh để chuẩn bị cho kỳ thi chọn đội tuyển chính thức vào giữa tháng 9”.

Việc khởi động sớm cho năm học mới đã trở thành nề nếp từ nhiều năm nay của giáo viên và học sinh ở Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Để tạo sự hào hứng, hấp dẫn và chất lượng trong từng tiết học, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các giáo viên bộ môn xây dựng chương trình, giáo án.

Trường cũng đã thông báo sớm cho học sinh kế hoạch học tập, lịch tập trung thông qua các trang thông tin nội bộ. Ngoài việc học tập để tích lũy thêm kiến thức, sự khởi động sớm năm học cũng là dịp để các em học sinh thực hiện các hoạt động ngoài giờ lên lớp, rèn luyện kỹ năng thông qua các chương trình thiện nguyện như quyên góp sách vở, hoạt động vì môi trường, tham gia các câu lạc bộ theo sở thích, sở trường…

Em Lê Thị Minh Tâm ở xã Sơn Mỹ (Hương Sơn), học sinh lớp 10 Lý - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh chia sẻ: “Đây là năm học đầu tiên em xa nhà, mọi thứ vẫn còn rất bỡ ngỡ. Chính vì thế, việc khởi động sớm năm học với chương trình học môn chuyên không chỉ giúp em tích lũy, củng cố kiến thức mà cũng là cơ hội để em làm quen với môi trường mới, bạn bè, thầy cô mới”.

Nhiều trường học ở Hà Tĩnh khởi động sớm năm học mới

Học sinh mầm non iSchool làm quen với cô giáo mới, trường mới qua các hoạt động tập thể

Tại Trường hội nhập quốc tế iSchool Hà Tĩnh, không khí khởi động sớm cho năm học mới cũng đã hiện hữu ở khắp các cấp học bằng những hoạt động phù hợp với từng độ tuổi. Nếu như ở bậc mầm non, năm học mới được bắt đầu bằng những buổi làm quen với môi trường, với thầy cô giáo, với các trò chơi, đồ chơi… thì ở bậc tiểu học, các bạn lớp 1 cũng đã tạm quên đi búp bê, gấu bông, đồ chơi để làm quen với bút mực, bàn ghế và bảng đen, phấn trắng trong tuần lễ định hướng đầu tiên.

Nhiều trường học ở Hà Tĩnh khởi động sớm năm học mới

Sau tuần học đầu tiên, các bạn nhỏ Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein đã không còn rụt rè, bỡ ngỡ và đang tự tin khởi động năm học mới

Tiến sĩ Nguyễn Hoài Sanh - Hiệu trưởng Trường Hội nhập quốc tế iSchool Hà Tĩnh cho biết: "Ở tuần lễ định hướng, các bạn học sinh đã cùng nhau trang trí, làm quen lớp, ổn định nề nếp, cùng chơi các hoạt động tập thể, học các bộ môn kỹ năng... Tuần khởi động đầy hứng khởi này sẽ tiếp thêm năng lượng cho các bạn học sinh sẵn sàng bước vào một năm học mới tràn đầy hứng khởi với nhiều trải nghiệm mới".

Chủ đề ĐÓN CHÀO NĂM MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast