Truyền thông Anh dự báo ngành du lịch Việt Nam bùng nổ hậu COVID-19

Trang yourlocalguardian.co.uk của Anh mới đây đăng bài cho rằng Việt Nam có thể trở thành điểm đến hàng đầu cho du lịch trong giai đoạn hậu đại dịch COVID-19 nhờ chiến lược ứng phó với dịch bệnh một cách chuyên nghiệp.

Truyền thông Anh dự báo ngành du lịch Việt Nam bùng nổ hậu COVID-19

Giới trẻ thích thú được check-in trên Cầu Vàng với dãy cờ Tổ quốc tung bay. Ảnh minh họa: Trần Lê Lâm/TTXVN

Theo báo trên, có 4 lý do khiến Việt Nam sẽ trở thành điểm du lịch được lựa chọn nhiều nhất sau đại dịch. Thứ nhất, đó là Việt Nam đã hành động nhanh chóng và dứt khoát trong ứng phó với dịch COVID-19.

Ngay khi hầu hết các quốc gia trên thế giới vẫn đang điều tra về sự xuất hiện của loại virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, Việt Nam đã nhanh chóng triển khai các biện pháp quyết đoán để bêảo vệ người dân như đóng cửa biên giới, thực hiện giãn cách xã hội, đóng cửa trường học, nhà hàng và quán bar.

Người dân được yêu cầu chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Với những biện pháp trên, Việt Nam là một trong những quốc gia kiểm soát dịch COVID-19 tốt nhất. Do đó, nền kinh tế Việt Nam đang phục hồi nhanh hơn so với các nước khác.

Tiếp đến, Việt Nam hiện vẫn đóng cửa biên giới với khách du lịch nước ngoài. Đây là điều khá đặc biệt vì các điểm du lịch nổi tiếng như Ai Cập vẫn chào đón khách du lịch dù tình hình dịch nghiêm trọng hơn nhiều. Việt Nam hoàn toàn có thể mở cửa trở lại đón du khách nhằm thúc đẩy đáng kể nền kinh tế. Tuy nhiên, Chính phủ Việt Nam đã gửi một thông điệp rõ ràng đến thế giới: sức khỏe người dân là trên hết.

Lý do thứ ba là thành tích phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam đã nhận được sự khen ngợi của quốc tế và Việt Nam trở thành điểm đến nổi tiếng về sự an toàn và đáng tin cậy về sức khỏe. Tiêu chí này, chứ không phải là các điểm thu hút khách du lịch trong nước hoặc lòng hiếu khách, sẽ là yếu tố quyết định việc thu hút du khách quốc tế khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn.

Cuối cùng, Việt Nam có một hệ thống thị thực kỹ thuật số hiện đại, cho phép khách du lịch xin thị thực trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast