Gần 130 tỷ đồng xây dựng các công trình trường học ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Với nỗ lực trong kêu gọi nguồn từ trái phiếu Chính phủ và ngân sách của tỉnh, năm học 2018-2019, ngành Giáo dục Hương Khê (Hà Tĩnh) đón nhận tin vui khi 25 công trình nhà học kiên cố được đưa vào sử dụng.

Gần 130 tỷ đồng xây dựng các công trình trường học ở Hương Khê

Nhà học Trường Mầm non Bông Sen ở thị trấn đã được nghiệm thu, bàn giao

Với đặc thù bậc học mầm non (học trò nhỏ, giáo viên phần lớn là nữ), công trình nhà học kiên cố đã không chỉ là giải pháp giải quyết nỗi lo thiếu phòng học mà còn là việc đảm bảo an toàn tính mạng về người và tài sản trong mùa mưa lũ. Thế nên, việc nhận bàn giao công trình trước mùa mưa đã thực sự là niềm vui của trường mầm non vùng rốn lũ Hòa Hải.

Cô Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ở vùng lũ ngâm này, công trình phòng học kiên cố cao tầng có ý nghĩa rất quan trọng đối với chúng tôi trong việc tạo điều kiện dạy học, bảo quản các thiết bị đồ dùng dạy học, đồ dùng phục vụ bán trú. Ngoài ra, đây cũng là điểm tránh lũ lý tưởng của người dân trong vùng”.

Gần 130 tỷ đồng xây dựng các công trình trường học ở Hương Khê

Hạng mục lát sân của Trường Mầm non Bông Sen đang được hoàn thiện

Sự nỗ lực của lãnh đạo huyện Hương Khê trong việc kêu gọi nguồn lực đã xây dựng nên những ngôi trường khang trang, vững chắc. Những công trình ấy đã góp phần tiếp sức cho việc dạy và học, động viên giáo viên, phụ huynh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Gần 130 tỷ đồng xây dựng các công trình trường học ở Hương Khê

Việc đầu tư thêm nhà học 2 tầng 6 phòng cũng đã giúp Trường Mầm non Phú Phong xóa được điểm lẻ

Cô Nguyễn Thị Hoa - Hiệu trưởng trường Mầm non Hương Liên chia sẻ: “Vậy là ước mơ lâu nay của chúng tôi về một mái trường kiên cố với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng cho trẻ mầm non đã trở thành hiện thực. Trong năm học mới này, chúng tôi sẽ đưa vào sử dụng 6 phòng học cao tầng đạt chuẩn với tổng đầu tư gần 5 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ. Nhìn ngôi trường khang trang, không chỉ giáo viên, học sinh háo hức mà các bậc phụ huynh cũng hết sức vui mừng. Sắp tới các bậc phụ huynh cũng sẽ hỗ trợ nhà trường trong việc vệ sinh dọn dẹp, trang trí để chuẩn bị bước vào năm học mới”.

Gần 130 tỷ đồng xây dựng các công trình trường học ở Hương Khê

Nhà học 2 tầng 4 phòng của Trường Tiểu học Hà Linh đang được gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng trong năm học mới

Theo thống kê của UBND huyện, trên địa bàn có 25 công trình được đầu tư từ chương trình trái phiếu Chính phủ và nguồn đầu tư của tỉnh với tổng mức đầu tư gần 130 tỷ đồng. Trong đó, 18 công trình dành cho các trường mầm non, số còn lại là trường tiểu học.

Cùng với đó, thời gian qua, Hương Khê còn được sự hỗ trợ của nhiều dự án xây dựng cơ sở vật chất trường lớp. Đến thời điểm hiện tại đã có 34 hạng mục được đầu tư xây dựng tại 30 trường. Những công trình này không chỉ góp phần hoàn thành tiêu chí trường học đối với các xã về đích nông thôn mới trên vùng sâu, vùng xa mà còn tạo cú hích cho các trường trong hành trình xây dựng chuẩn và giữ chuẩn.

Gần 130 tỷ đồng xây dựng các công trình trường học ở Hương Khê

Công trình nhà học Trường Mầm non Phương Mỹ đang bước vào giai đoạn đổ mái

Ông Trần Đình Hùng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết: “Đây là những công trình hết sức có ý nghĩ khi cơ sở vật chất trường học của Hương Khê ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Tỷ lệ trường học đạt chuẩn của huyện hiện thấp nhất tỉnh với 35/63 trường . Trong khi đó, việc huy động nguồn lực từ xã hội hóa hết sức khó khăn bởi sự đóng góp của các bậc phụ huynh cũng chỉ đủ để sửa chữa nhỏ”.

Trong tổng số 25 công trình từ nguồn trái phiếu Chính phủ và của tỉnh, hiện đã có 15 công trình trường mầm non trị giá gần 100 tỷ đồng được bàn giao, 10 công trình theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong vòng 7 tháng đang được các nhà thầu gấp rút thực hiện.

Tại công trình 2 tầng 4 phòng học của Trường Tiểu học Hà Linh, công nhân của Công ty Xây lắp và đầu tư Bình Minh ở Nghi Xuân đang tranh thủ mọi thời gian để đẩy nhanh tiến độ. Anh Lê Quốc Sơn - Giám đốc Công ty cho biết: “Thi công từ tháng 2, đến nay chúng tôi cũng đã thực hiện được gần 80% khối lượng công việc. Hiện chúng tôi đang huy động lực lượng mỗi ngày 15 đến 20 thợ, tranh thủ thời tiết thuận lợi để hoàn thiện công trình, cố gắng bàn giao trước năm học mới”.

Công trình Trường Mầm non Phương Mỹ được Công Ty cổ phần đầu tư XD&TM Thành Lộc ở TP Hà Tĩnh khởi công từ đầu tháng 4 hiện đã đi vào giai đoạn đổ mái.

Kỳ nghỉ hè dài ngày sắp kết thúc. Với sự quan tâm của các cấp và tổ chức, cá nhân, năm học mới này, giáo viên và học sinh miền núi Hương Khê có thêm nhiều niềm vui từ những phòng học mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast