Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đê điều

Sáng 22/09, Ban kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh Hà Tĩnh có buổi làm việc với Chi cục Phòng chống lụt bão và Quản lý đê điều Hà Tĩnh. Tham dự buổi làm việc có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnhTrần Nam Hồng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Các thành viên của đoàn kiểm tra thực tế công trình Hồ chứa nước Bộc Nguyên
Các thành viên của đoàn kiểm tra thực tế công trình Hồ chứa nước Bộc Nguyên

Sau khi đi kiểm tra tình hình thực tế tại một số công trình trọng điểm, các thành viên của đoàn được lãnh đạo Ban quản lý đê điều và PCLB tỉnh báo cáo về kết quả, tiến độ thực hiện các dự án thuỷ lợi, dự án phòng chống lụt bão trên địa bàn tỉnh; kết quả thực hiện công tác quản lý đê điều, phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai 9, nhiệm vụ quý IV và kế hoạch, nhiệm vụ, năm 2011.

Trong thời gian qua, các dự án đầu tư xây dựng công trình thuỷ lợi trên đại bàn tỉnh đã được triển khai thực hiện hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng phát huy hiệu quả góp phần thuc đẩy kinh tế- xã hội phát triển, ổn định đời sống của nhân dân. Tổng mức đầu tư của các dự án là 2.587.795 triệu đồng; tổng số nguồn vốn đã bố trí là 1.105. 034 triệu đồng, trong đó năm 2010 được bố trí là 379.024 triệu đồng, ước giá trị thực hiện đến hết năm 2010 là 1.435.518 triệu đồng. Các dự án được triển khai đúng theo quy trình, quy định về quản lý đầu tư xây dựng công trình từ khâu lập, phê và triển khai thực hiện, đảm bảo khối lượng, chất lượng và tiến độ, công tác giải ngân vốn được đáp ứng kịp thời. 9 tháng đầu năm nay, công tác quản lý đê điều, PCLB, giảm nhẹ thiên tai được đặc biệt chú trọng, nhờ đó đã chủ động đối phó được mọi tình huống và có phương án khắc phục kịp thời, hiệu quả.

Công ty cổ phần xây dựng số 3 Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ công trình Kè chắn sóng Cẩm Nhượng ( Cẩm Xuyên)
Công ty cổ phần xây dựng số 3 Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ công trình Kè chắn sóng Cẩm Nhượng ( Cẩm Xuyên)

Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn đã ghi nhân và đánh giá cao những kết quả mà Chi cục Quản lý đê điều, PCLB tỉnh đặt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Chi cục cần tiếp tục tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước về đê điều, phối hợp với chính quyền các cấp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt pháp luật về đê điều. Đồng thời đôn đốc các địa phương thực hiện quy định phân cấp quản lý đê điều nhằm nâng cao trách nhiệm của cộng đồng trong quản lý đê.

Các đại biểu cũng nhận định, thời tiết sẽ có những diễn biến phực tạp vì vậy cần có phương án phòng chống, đối phó, khắc phục cụ thể đẩm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân trong mùa mưa bão. Đối với công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình cần bố trí, lựa chọn công trình, hạng mục công trình phù hợp với nguồn vốn được giao để vừa phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư vừa đảm bảo an toàn cho công trình tránh được các rủi ro. Đồng thời cần có phương án cụ thể bảo vệ các công trình trọng điểm, xung yếu…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast