Hàng hóa dồi dào, người dân Hà Tĩnh không nên đổ xô đi mua dự trữ

(Baohatinh.vn) - Ngay khi xuất hiện trường hợp dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 tại huyện Thạch Hà, nhiều người dân Hà Tĩnh đã đi mua tích trữ các mặt hàng thiết yếu. Tuy nhiên, hàng hóa vẫn đáp ứng đủ nên người dân không nên quá lo lắng.

Hàng hóa dồi dào, người dân Hà Tĩnh không nên đổ xô đi mua dự trữ

Lượng khách tới siêu thị, cửa hàng tạp hóa tối 5/5 tăng sau thông tin xuất hiện trường hợp dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 tại Thạch Hà.

Ngay trong đêm 5/5, sau khi có thông tin xuất hiện trường hợp dương tính với vi-rút SARS-CoV-2, tại một số siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã xảy ra tình trạng số người dân đi mua nhu yếu phẩm tăng đột biến. Theo ghi nhận, mặt hàng được người dân tìm mua nhiều nhất gồm: thịt, cá, gạo, mì tôm, trứng, dầu ăn, giấy vệ sinh, khẩu trang y tế…

Tại siêu thị Co.opmart, ngoài lượng khách tới mua trực tiếp đông đúc thì số lượng khách đặt hàng online cũng tăng lên. Theo nhân viên quầy chăm sóc khách hàng, buổi tối thường ít khi có khách đặt online nhưng tối 5/5 lại khá nhiều khách gọi đặt hàng.

Hàng hóa dồi dào, người dân Hà Tĩnh không nên đổ xô đi mua dự trữ

Nhân viên siêu thị chọn hàng cho khách đặt online.

Chị Nguyễn Thị Thương (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Sau khi có thông tin ca dương tính với vi-rút SARS-CoV-2, tôi tranh thủ ra mua một số đồ dùng cho gia đình để những ngày tiếp theo hạn chế phải ra ngoài. Thế nhưng, khi tới siêu thị mới thấy rất nhiều người đi mua đồ, túi lớn túi bé lỉnh kỉnh xách lên xe”.

Hàng hóa dồi dào, người dân Hà Tĩnh không nên đổ xô đi mua dự trữ

Khách hàng bắt buộc phải rửa tay sát khuẩn trước khi vào mua sắm tại Co.opmart.

Tại siêu thị Vinmart, Vinmart+ và một số cửa hàng tạp hóa lớn như: Thủy Thùy (đường Nguyễn Công Trứ), Trang Anh (đường Hà Hoàng)… cũng ghi nhận lượng khách tăng đột biến so với ngày thường. Cùng đó, lượng hàng hóa mỗi khách mua cũng nhiều hơn.

Tuy nhiên, theo khẳng định của các đơn vị, doanh nghiệp cung ứng hàng hóa lớn trên địa bàn, hiện nay, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống, sinh hoạt đang rất dồi dào, giá cả ổn định, người dân không nên quá lo lắng.

Hàng hóa dồi dào, người dân Hà Tĩnh không nên đổ xô đi mua dự trữ

Tại cửa hàng Thủy Thùy (đường Nguyễn Công Trứ) hàng hóa dồi dào. Ảnh chụp 21h30 tối 5/5.

Anh Trần Đình Chung – phụ trách marketing Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: "Để phục vụ các chương trình giảm giá lớn trong đợt này, chúng tôi đã tăng lượng hàng nhập về thêm 30% nên hiện tại hàng hóa tại siêu thị đa dạng. Cùng đó, trước thông tin mới về dịch bệnh, siêu thị cũng đã chuẩn bị thêm kế hoạch cung ứng hàng hóa, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân, nhất là đối với các mặt hàng như: khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, hàng thực phẩm, lương thực…

Hàng hóa dồi dào, người dân Hà Tĩnh không nên đổ xô đi mua dự trữ

Những xe hàng đầy ắp được đẩy ra khỏi siêu thị Vinmart tối 5/5 chủ yếu là mỳ tôm, thực phẩm khô, giấy vệ sinh...

Còn đối với siêu thị Vinmart, các phương án phòng chống dịch cũng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản. Ông Võ Công Hải - Giám đốc Siêu thị Vinmart Hà Tĩnh cho biết: “Hàng hóa tại siêu thị dồi dào, về liên tục, thường xuyên với giá cả bình ổn nên người dân yên tâm mua sắm.

Ngoài thực hiện theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế, siêu thị còn nhắc nhở nhân viên hướng dẫn khách mua hàng ưu tiên sử dụng thẻ khách hàng VinID khi mua sắm vì thẻ này có tích hợp thông tin khách hàng, có thể truy vết trong trường hợp cần thiết".

Hàng hóa dồi dào, người dân Hà Tĩnh không nên đổ xô đi mua dự trữ

Lượng khách hàng tăng khá đông tại Siêu thị Vinmart trong tối 5/5.

Theo các chủ kinh doanh, hàng hóa có thể sẽ hết cục bộ ở một số thời điểm nhưng hàng được nhập về liên tục nên đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Hàng hóa dồi dào, người dân Hà Tĩnh không nên đổ xô đi mua dự trữ

Siêu thị Co.opmart trang bị tấm chắn giọt bắn ở quầy thu ngân.

Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các siêu thị, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn đã tăng cường các phương án ứng phó với dịch Covid-19 như: người dân đến mua sắm bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; lắp đặt thêm tấm chắn giọt bắn ở quầy thu ngân; thường xuyên vệ sinh lan can thang cuốn, giỏ đựng đồ; hỗ trợ mua hàng online nhanh chóng, tiện ích…

Hàng hóa dồi dào, người dân Hà Tĩnh không nên đổ xô đi mua dự trữ

Khách mua hàng tại cửa hàng tạp hóa Thủy Thùy (đường Nguyễn Công Trứ) tối 5/5.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa, hiện nay, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa, đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… vẫn đang hoạt động bình thường, cung cấp đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân. Các doanh nghiệp, địa phương cũng đã chuẩn bị các kịch bản theo diễn biến của dịch.

Người dân không nên đổ xô đi mua số lượng lớn hàng hóa để tích trữ, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đối với vùng dịch, khi cần thiết, cơ quan chức năng sẽ điều chuyển hàng hóa với giá cả bình ổn.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân khi đi mua sắm cần đặc biệt lưu ý thực hiện nghiêm quy định 5K, mua sắm nhanh chóng, không tụ tập; tăng cường mua sắm qua kênh online, hạn chế tiếp xúc trực tiếp để bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

Theo văn bản của UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành tối 5/5, Hà Tĩnh tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu để phòng dịch Covid-19, bao gồm: cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage, cơ sở thẩm mỹ/spa, cắt tóc, gội đầu, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao (phòng tập gym, yoga, bi-a); các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng; quán/điểm ăn, uống vỉa hè...

Các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán cà phê và các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ khác còn lại được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định (yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K, nhất là bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m; khuyến khích giao hàng tại nhà; chủ cơ sở phải ghi chép, lưu giữ toàn bộ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng…).

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast