Man City vô địch Premier League sau màn lội ngược dòng

Man City có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Aston Villa ở vòng 38 Premier League, khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2 tối 22/5.

Cuộc đua vô địch Premier League diễn ra hấp dẫn cho đến những giây cuối cùng. Manchester City lâm vào thế ngàn cân treo sợi tóc khi bị Aston Villa dẫn 2-0 trên sân nhà cho đến tận phút 75. Cùng thời điểm, Liverpool hòa Wolves 1-1 và chỉ cần thêm 1 bàn để chiếm ngôi đầu.

Tuy nhiên, quyết định tung Ilkay Gundogan vào sân ở phút 68 của HLV Pep Guardiola đã giúp “Cityzens” đảo ngược cục diện cuộc đua vô địch bằng 3 bàn thắng chỉ trong 5 phút, từ 76 đến 81.

Man City vô địch Premier League sau màn lội ngược dòng

Man City vô địch sau trận cầu đầy cảm xúc. Ảnh: Reuters.

8 phút sau khi có mặt trên sân, Gundogan rút ngắn cách biệt cho chủ nhà bằng một cú đánh đầu. Bàn thắng như chất xúc tác giúp đôi chân của cầu thủ Man City trở nên thanh thoát.

Đội chủ sân Etihad tiếp tục gây sức ép và có thêm bàn thứ 2 ở phút 78. Rodri tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm để gỡ hòa 2-2. 3 phút sau, Kevin De Bruyne tỏa sáng với pha đột phá rồi căng ngang cho Gundogan đệm cận thành ấn định thắng lợi 3-2.

Cú đúp của Gundogan và bàn của Rodri biến nỗ lực của Liverpool thành vô nghĩa. Trên sân Anfield, Mohamed Salah và Andy Robertson ghi bàn giúp “The Kop” thắng ngược Wolves 3-1, nhưng chừng đó chỉ giúp đội bóng vùng Merseyside tiếp tục sắm vai “kẻ về nhì vĩ đại” với chỉ 1 điểm kém hơn đội vô địch (92 so với 93).

Man City, Liverpool, Chelsea và Tottenham là 4 đại diện Premier League dự Champions League. Arsenal, Man United dự Europa League, trong khi West Ham chơi ở Conference League mùa tới.

Burnley, Watford và Norwich là 3 CLB phải xuống chơi tại Championship 2022/23.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast