SLNA đóng góp 5 tuyển thủ cho đội U23

SLNA, tân VĐ V-League là đội đóng góp quân số nhiều nhất cho đội U23 VN. Theo thông tin mới nhất, có 5 trên tổng số 26 tuyển thủ nằm trong danh sách tập trung chuẩn bị cho SEA Games 26 thuộc biên chế đội bóng xứ Nghệ.

Hiện tại, HLV trưởng Falko Goetz cùng các cộng sự, lãnh đạo VFF cũng như Phòng các ĐTQG đã thống nhất xong thành phần lực lượng của đội U23 chuẩn bị cho việc hiện thực hóa mục tiêu giành HCV SEA Games 26.

Thời điểm tập trung của đội là vào trung tuần tháng 9 này và kế hoạch tập huấn, thi đấu giao hữu cũng đã được ấn định bằng việc tham dự hai giải đấu giao hữu quốc tế tổ chức tại Việt Nam là Cup bóng đá TPHCM và VFF Cup chứ không tập huấn tại Đức như ý kiến đề xuất ban đầu của ông Falko Goetz.

Trọng Hoàng (9) một trong số 5 cầu thủ của SLNA và cũng là trụ cột của U23 VN dự SEA Games 26. Ảnh: V.S.I

Trọng Hoàng (9) một trong số 5 cầu thủ của SLNA và cũng là trụ cột của U23 VN dự SEA Games 26. Ảnh: V.S.I

Trong danh sách 26 tuyển thủ của U23 Việt Nam dự kiến sẽ được công bố trong ít ngày tới, được biết sẽ có 5 cầu thủ đến từ SLNA, đội bóng mới đây đã đăng quang ngôi VĐ V-League sau 10 năm chờ đợi nhưng sau đó lại để thua Navibank SG dễ dàng 0-3 trong trận chung kết Cup QG của mùa giải 2011.

Cùng với các cầu thủ của SLNA, nòng cốt của U23 Việt Nam còn có một số gương mặt tên tuổi khác, đã từng được biết đến nhiều khi đã khẳng định được khả năng của mình trong màu áo các CLB tại V-League như Thành Lương (HN.ACB), Mạnh Dũng (XM the Vissai Ninh Bình)..

Bên cạnh đó, một số gương mặt mới như Quốc Anh hay Tuấn Anh cũng được BHL để mắt tới nhằm gia cố sức mạnh cho vị trí trung vệ và hàng tiền đạo đang bị xem là điểm yếu của U23 VN do lực lượng mỏng và không có nhiều phát hiện.

So với thành phần đã tham dự vòng loại Olympic London 2012 từng được HLV Phan Thanh Hùng tuyển chọn và sử dụng thì đợt tập trung lần này có sự thay đổi ở 7 vị trí. Một số cầu thủ sinh năm 1991, còn ít kinh nghiệm thi đấu và chưa thể hiện được nhiều không có tên, thay thế vào đó là số cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu, chỉ đủ điều kiện dự SEA Games nhưng nằm ngoài chiến dịch vòng loại Olympic London 2012 do quy định giới hạn độ tuổi từ BTC giải.

Về trường hợp của Thành Lương, một số thông tin cho biết cầu thủ này đang phải điều trị chấn thương gặp phải trong trận đấu cuối cùng tại V-League gặp Vicem Hải Phòng và có thể khả năng thi đấu tại SEA Games 26 bị ảnh hưởng.

Tuy vậy, khi trao đổi với báo chí, Thành Lương rất tự tin vào khả năng bình phục của mình, anh nói: "Tôi gặp chấn thương trong trận đấu với Vicem.Hải Phòng ở vòng 26 V.League. Tuy nhiên đây chỉ là một chấn thương nhẹ và tôi cũng đang hồi phục rất nhanh. Hiện tại tôi đã có thể chạy và vài ngày nữa sẽ có thể trở lại luyện tập với bóng. Chính vì vậy tôi tin rằng mình hoàn toàn có thể thi đấu được tại SEA Games 26.”

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast