V.League sau vòng 19: Nóng bỏng cuộc đua song mã

Hai mã, đường đua vậy là chỉ còn lại đúng hai mã. Nhưng đấy mới là kết cục hợp lý và hợp thời.


Hợp lý…

ĐKVĐ SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN) gần như chỉ còn cơ hội bảo vệ ngôi vị trên lý thuyết. Đúng vào lúc ấy thì CS.ĐT bất ngờ xuất hiện. Những người mộng mơ lập tức nghĩ ngay tới một kịch bản đầy lãng mạn: CS.ĐT bứt phá lên ngôi trước mũi của Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương (B.BD).

Cuộc đua giành ngôi vô địch, giờ chỉ còn là cuộc chiến giữa HN T&T (trước) và B.BD.

Cuộc đua giành ngôi vô địch, giờ chỉ còn là cuộc chiến giữa HN T&T (trước) và B.BD.


Nhưng rút cục thì điều ấy chỉ tồn tại trong giấc mơ. Vì CS.ĐT đã thua ở Hàng Đẫy. Bây giờ, họ đã bị rớt lại và có thể sẽ không bao giờ chen vào giữa HN T&T và B.BD được nữa. Vì với thực lực của CS.ĐT thì dừng ở Top 3 hay thậm chí Top 5 cũng đã tốt rồi.

Hơn nữa, khi mùa giải chỉ còn lại 7 vòng đấu, HN T&T và B.BD sẽ đều muốn tiến nhanh về đích. Giờ không còn là lúc chấp nhận những sai số nữa vì mọi cú sẩy chân đều mang đến hậu quả khôn lường. Bởi vậy mà khả năng HN T&T hay B.BD tiếp tục đánh mất nhiều điểm số đáng tiếc như thời gian vừa rồi sẽ khó xẩy ra hơn. Cần lưu ý rằng, nếu không vì B.BD lục đục thì CS.ĐT đã không thể vượt lên trên đội bóng đất Thủ.

Những diễn biến của loạt trận chiều qua cũng chứng minh thêm nhận định rằng, HN T&T lẫn B.BD đã sẵn sàng bước vào giai đoạn then chốt nhất của mùa giải. Sự tập trung, nỗ lực tới tận những phút cuối cùng để giành giật lấy 3 điểm cho thấy tham vọng, khát khao của hai đội bóng nhà giàu. Họ và chỉ có họ mới xứng đáng là đối thủ của nhau trong cuộc đua giành vô địch V-League 2010.

… và hợp thời

CS.ĐT sẽ không còn được nhắc tới như một ƯCV vô địch nữa. Đấy là kết cục hợp lý cho V-League. Nhưng đó cũng là một kết cục hợp thời cho riêng CS.ĐT. Vì nếu họ cố gắng vượt ngưỡng, mọi chuyện có thể sẽ không còn chỉ toàn là màu hồng nữa. Bởi trèo cao thì... ngã đau.
Trước mùa giải này, CS.ĐT chỉ được nhận diện như một đội bóng tầm trung, lấy trụ hạng làm mục tiêu hàng đầu. Và tới tận thời điểm này, tập thể ấy vẫn chỉ gồm những cầu thủ trẻ, lấy tinh thần làm vũ khí chính, đồng thời dựa vào những ngoại binh để tạo thêm sức bật trong những thời điểm quyết định. Nếu với thực lực ấy CS.ĐT vẫn vô địch, có thể coi như họ đã bị đốt cháy giai đoạn. Mà điều ấy thì không bao giờ tốt cho một thế hệ trẻ, chưa đủ chín tới. Chưa kể, ngai vàng còn kéo theo những hệ lụy mà một đội bóng non nớt và lực mỏng như CS.ĐT khó đối phó trong mùa giải sau như lịch thi đấu dầy đặc, sự “chăm sóc” tận tình của đối thủ hay thậm chí, nguy cơ tiếp tục chảy máu lực lượng sau thành công.

Giấc mơ thì thường là đẹp. Nhưng nếu giấc mơ ấy không thành sự thật thì cũng chưa phải là điều quá thất vọng. Vì quan trọng là phải căn cứ vào thực tế. Với CS.ĐT, cái thực tế hợp lý và hợp thời hiện tại có khi lại tốt hơn cho họ.

Diễn...!

Những phút bù giờ trận HN.T&T - CS.ĐT, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về phía HN T&T, và khi CS.ĐT câu bóng bổng về phía khung thành Dương Hồng Sơn thì rất dũng mãnh, Sơn lao ra ôm gọn lấy bóng. Tất cả những động tác của Hồng Sơn, từ việc phán đoán điểm rơi của bóng, cho đến việc thực hiện động tác chạy đuổi, ôm bóng đều diễn ra rất hoàn hảo. Sự hoàn hảo càng được tô đậm khi tình huống ấy, hai tiền đạo Đồng Tháp chủ động không lao về phía Sơn. Thế mà rất nhanh, ngay sau khi ôm bóng, Sơn bỗng lăn lộn trên sân cứ như thể đã bị đối phương đá trúng người. Tất cả khán giả ngồi ở cửa số 3 và số 5 khán đài A - khu vực có thể nhìn cận cảnh pha bóng của Hồng Sơn đều cười rũ rượi. Và cười rồi thì có người hét toáng lên: “Đừng diễn thế, lố bịch lắm, Sơn ơi!”.Tình huống này, có đến 80% khả năng là Hồng Sơn đã “diễn” với mục đích câu giờ. Thật ra thì đấy là một thủ thuật trong bóng đá mà gần như bất cứ ai cũng thực hiện khi đội bóng của mình đang dẫn điểm, và khi trận đấu sắp kết thúc. Tuy nhiên, sau những tình huống tranh chấp, cầu thủ “diễn” còn đỡ, chứ những tình huống mà chẳng ai tranh chấp, va chạm với mình thì những pha “diễn kịch” kiểu như vậy là vô cùng phản cảm. Khi chủ nhân của màn “diễn kịch” ấy là những cầu thủ lớn, có tiếng tăm và ảnh hưởng nhất định trong lòng công chúng thì chắc chắn, những pha “diễn” lố như thế sẽ làm cho họ mất nhiều hơn là được.Mong rằng, những pha “diễn phản cảm” sẽ ngày một ít đi với ngay cả những cầu thủ vốn có thói quen “diễn” và đã từng “diễn” rất thành công trong nhiều phi vụ...

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast