Dương Quang Tuấn - “lá chắn thép” trước khung thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Dương Quang Tuấn là một trong những thủ môn chơi ổn định nhất sân chơi V.League 2020. Với sự xuất sắc của mình, anh đã góp phần tạo nên phong độ ấn tượng của hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sinh ra và lớn lên tại Đông Anh (Hà Nội), ngay từ nhỏ Dương Quang Tuấn đã có niềm đam mê đặc biệt với trái bóng tròn. Từ các giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng ở địa phương, anh lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên.

11 tuổi, Quang Tuấn xa gia đình gia nhập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội thuộc Trung tâm huấn luyện thi đấu TDTT - Sở VHTT Hà Nội.

Dương Quang Tuấn - “lá chắn thép” trước khung thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thủ môn Dương Quang Tuấn bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số từ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội thuộc Trung tâm huấn luyện thi đấu TDTT - Sở VHTT Hà Nội.

Năm 18 tuổi, lứa 1995 -1996 của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội được chuyển sang đội trẻ của Hà Nội T&T để tuyển chọn vào đội U19. Thời điểm đó, Quang Tuấn chỉ lên tập cùng các bạn và không được lựa chọn vào đội.

Thế rồi cơ hội chợt đến khi HLV Phạm Minh Đức gọi anh đi sang Trung Quốc đá giải giao hữu. Chia sẻ với Báo Hà Tĩnh, Dương Quang Tuấn nói: “Thời điểm đó, khi bản thân đang khá chán nản thì bất ngờ được chú Đức (HLV Phạm Minh Đức - PV) trao cơ hội, dù chỉ ở giải đấu giao hữu nhưng tôi đã nỗ lực hết sức mình”.

Tại giải đấu đó, thủ thành sinh năm 1996 có màn trình diễn xuất sắc để rồi đó chính là bước ngoặt để anh được điền tên vào danh sách thi đấu chính thức của U19 Hà Nội T&T. Quang Tuấn được Ban huấn luyện tin tưởng giao bắt chính suốt mùa giải 2014 và “trái ngọt” thu về là tấm HCV cùng danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải U19 Quốc gia năm đó.

Dương Quang Tuấn - “lá chắn thép” trước khung thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ít ai biết, thủ thành Dương Quang Tuấn có khởi đầu khá khó khăn khi chuyển từ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội sang đội trẻ Hà Nội T&T

Năm 2015, Dương Quang Tuấn về đầu quân cho Công an nhân dân thi đấu ở Giải hạng Nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức. Mùa giải sau đó, anh khoác áo CLB Sài Gòn và có lần đầu tiên “hít thở” bầu không khí V.League. Tuy nhiên, anh đã có mùa giải không mấy thành công ở sân chơi chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam.

Sau đó, HLV Phạm Minh Đức đưa anh về thi đấu ở giải hạng nhì cho CLB Hà Nội B. Năm 2018, anh tiếp tục chinh chiến cùng Hà Nội B ở Giải hạng Nhất Quốc gia. Năm 2019, đội được chuyển giao về Hà Tĩnh và anh thi đấu dưới màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từ đó tới nay.

Dương Quang Tuấn - “lá chắn thép” trước khung thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thủ môn Dương Quang Tuấn liên tục được điền tên vào danh sách thi đấu chính thức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong suốt 11 vòng đấu V.League đã qua (Ảnh: Xuân Thủy)

Từ đầu mùa V.League 2020 tới nay, Dương Quang Tuấn thi đấu trọn vẹn 11 trận đấu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với sự xuất sắc của mình, anh đã góp phần tạo nên phong độ ấn tượng của hàng thủ đội bóng núi Hồng.

Việc liên tục được điền tên vào danh sách thi đấu đã chứng tỏ sự quan trọng của thủ thành sinh năm 1996 với sơ đồ chiến thuật của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và sự tin tưởng của Ban huấn luyện đội bóng dành cho anh. Đáp lại niềm tin ấy, anh đã giữ sạch lưới 3/11 trận, 7/11 trận thủng lưới 1 bàn và chỉ duy nhất trận gặp Nam Định anh phải vào lưới nhặt bóng 2 lần.

Ngoài ra, anh cũng là một trong số ít các thủ thành cản phá thành công penalty ở V.League năm nay. Cú sút của Bruno Cunha trong trận cầu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel đã bị Dương Quang Tuấn cản phá.

Dương Quang Tuấn - “lá chắn thép” trước khung thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thi đấu chắc chắn trước khung thành, Dương Quang Tuấn đã góp phần tạo nên hàng thủ vững chắc cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Ảnh: Xuân Thủy)

“Được đồng đội và Ban huấn luyện tin tưởng, tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để góp phần hiện thực hóa mục tiêu chung của toàn đội. Cảm ơn khán giả đã luôn đồng hành cùng tôi và toàn đội trong chặng đường đã qua. Sự cổ vũ của những người yêu bóng đá Hà Tĩnh là nguồn động lực lớn lao cho chúng tôi mỗi lúc thi đấu trên sân" - Dương Quang Tuấn bộc bạch.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast