Djokovic xuất sắc vào chung kết Australia mở rộng

Đánh bại Stan Wawrinka sau 5 set đấu hấp dẫn, Djokovic đã là chủ nhân của tấm vé thứ hai vào chơi chung kết đơn namAustralia mở rộng.

Djokovic xuất sắc vào chung kết Australia mở rộng ảnh 1

Djokovic đã có chiến thắng xứng đáng (Ảnh: Tennis Australia)

Set đấu thứ nhất, hai tay vợt tỏ ra rất thận trọng trong những game đấu mở màn, không ai mắc sai lầm trong những game đầu tiên của trận đấu.

Đến game thứ 7, Wawrinka có 2 cơ hội bẻ game của Djokovic và anh đã thành công với những cú trái uy lực. Tuy nhiên, ngay ở game sau đó, tay vợt Thụy Sĩ lại mắc rất nhiều lỗi, tạo điều kiện cho Djokovic đòi lại break và duy trì thế cân bằng đến cuối set. Tỷ số 6-6 buộc hai tay vợt phải bước vào loạt tie break và Djokovic đã hoàn toàn áp đảo để thắng 7-1.

Sang set hai, thế trận cân bằng tiếp tục được duy trì ở những game đầu tiên và bước ngoặt chỉ đến ở game thứ 6 khi Wawrinka tận dụng tốt việc Djokovic giao bóng tệ hại để có được break và thắng luôn set đấu với tỷ số 6-3.

Ở set đấu thứ ba, Nole sớm có break ngay ở game thứ hai để tạo lợi thế. Tuy nhiên đến game thứ 5, Wawrinka đã thắng trắng trong game Nole giao bóng và đòi lại break để cân bằng thế trận.

Tưởng như set ba sẽ phải bước vào loạt tie break thì Nole đã có game thắng quan trọng để giành được break và thắng set ba 6-4 sau tình huống thuận tay rúc lưới của đối thủ.

Djokovic xuất sắc vào chung kết Australia mở rộng ảnh 2

Wawrinka đã không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch (Ảnh: Tennis Australia)

Kịch bản của set bốn có khởi đầu khá giống set ba, Djokovic sớm giành break ở game thứ 2 sau pha đánh thuận tay lỗi của Wawrinka. Nhưng ngay sau đó, anh lại giao bóng khá tệ và để hạt giống số 4 dễ dàng đòi lại break.

Đòi lại được break, Wawrinka thi đấu khá tự tin và gây ra cho Djokovic nhiều khó khăn, anh giành thêm một break nữa ở game thứ 7 để vươn lên dẫn 4-3 trong set bốn.

Có được ưu thế, Wawrinka đã không mắc phải sai lầm nào trong các game được giao bóng tiếp theo để kết thúc set đấu với tỷ số 6-4, đưa trận đấu bước vào set năm quyết định.

Tưởng như trận đấu sẽ rất căng thắng ở set năm thì bất ngờ Djokovic lại thi đấu quá xuất sắc trong khi Wawrinka liên tục mắc lỗi. Tay vợt số một thế giới không gặp phải quá nhiều khó khăn trong việc giành chiến thắng 6-0 và kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Đánh bại Wawrinka sau 3 giờ 30 phút thi đấu, Djokovic đã biến đối thủ thành cựu vương của Australia mở rộng và sẽ đối đầu với Andy Murray ở chung kết. Trận đấu sẽ diễn ra vào chiều ngày 1/2 theo giờ Việt Nam.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast