Thêm 480 công dân ở Hà Tĩnh hoàn thành cách ly tập trung

(Baohatinh.vn) - Các công dân ở Hương Khê, Thạch Hà và điểm cách ly Đại học Hà Tĩnh đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, sau khi có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 được bàn giao về địa phương.

* Sáng 15/4, tại Trường Đại học Hà Tĩnh, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan đã tổ chức bàn giao 268 công dân vừa hết thời gian cách ly tập trung 21 ngày theo quy định.

Thêm 480 công dân ở Hà Tĩnh hoàn thành cách ly tập trung

Công tác bàn giao được tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ

Đây là những công dân làm ăn tại các nước Lào và Thái Lan về nước, được tổ chức cách ly tại điểm Trường Đại học Hà Tĩnh. Trong thời gian cách ly, các công dân được tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Thêm 480 công dân ở Hà Tĩnh hoàn thành cách ly tập trung

Lực lượng công an bàn giao hộ chiếu và các giấy tờ tuỳ thân cho công dân.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên quá trình bàn giao được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Đặc biệt, trước lúc trở về, các công dân đã được kiểm tra thân nhiệt lần cuối, bàn giao lại các giấy tờ tùy thân và trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly theo quy định; đồng thời hướng dẫn một số biện pháp phòng ngừa lây lan dịch Covid-19 sau khi trở về quê hương.

Thêm 480 công dân ở Hà Tĩnh hoàn thành cách ly tập trung

các công dân được các phương tiện đua về bàn giao tại các địa phương.

Được biết, 268 công dân được bàn giao lần này quê quán ở đều khắp 40 tỉnh, thành trong cả nước.

* Trong 2 ngày (14 và 15/4), huyện Hương Khê - Hà Tĩnh tổ chức bàn giao 105 công dân về các địa phương tỉnh, thành quản lý sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Thêm 480 công dân ở Hà Tĩnh hoàn thành cách ly tập trung

Bàn giao các công dân hoàn thành cách ly tập trung trên địa bàn huyện Hương Khê

Đây là 105 công dân trở về từ Lào và Thái Lan đã được cách ly 21 ngày thuộc điểm cách ly tập trung của tỉnh tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên - dạy nghề Hương Bình và cơ sở cách ly của huyện tại các xã Điền Mỹ, Hương Trạch. Tất cả các trường hợp trên đã được xét nghiệm với kết quả âm tính với virú SARS-CoV-2.

Tại lễ bàn giao, huyện cũng đã bố trí xe, đồng thời giao nhiệm vụ cho các bộ phận đưa các công dân hoàn thành cách ly tập trung về các địa phương đảm bảo an toàn; thực hiện khai báo y tế đầy đủ và tiếp tục cách ly tại hộ gia đình theo quy định.

Thêm 480 công dân ở Hà Tĩnh hoàn thành cách ly tập trung

Huyện Hương Khê bố trí xe đưa các công dân hoàn thành cách ly tập trung về địa phương, gia đình

Được biết, từ ngày 10/4 đến nay, huyện Hương Khê đã bàn giao 282 công dân hoàn thành cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tỉnh, huyện sau khi có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và đủ thời gian cách ly theo quy định.

Tính đến thời điểm này, toàn huyện chỉ còn 20 công dân đang tiếp tục cách ly tập trung, lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm, sức khỏe tốt và không có các triệu chứng ho, sốt, khó thở..

* Trong sáng 14/4, ở Thạch Hà cũng có thêm 107 công dân ở điểm cách ly tập trung Trường Mầm non thị trấn Thạch Hà đã được bàn giao an toàn, đúng quy định.

Thêm 480 công dân ở Hà Tĩnh hoàn thành cách ly tập trung

Công dân cảm ơn chân thành tới sự quan tâm, chăm lo đầy đủ của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp trong thời gian cách ly và hứa khi trở về với gia đình thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước.

Cơ quan chuyên môn và địa phương đã trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho công dân; đồng thời tiến hành thu dọn vệ sinh, xử lý rác thải và phun khử trùng khu vực trong và ngoài trường học.

Trước đó, huyện Thạch Hà đã bàn giao 125 công dân cách ly ở xã Lưu Vĩnh Sơn và Thạch Sơn hoàn thành thời gian cách ly tập trung trên địa bàn theo đúng quy định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast