AP: UEFA sẽ không tổ chức trận chung kết Champions League tại Nga

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ không tổ chức trận trung kết UEFA Champions League tại sân vận động Krestovsky của thành phố St. Petersburg sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Đông Ukraine.

AP: UEFA sẽ không tổ chức trận chung kết Champions League tại Nga

UEFA sẽ không tổ chức trận chung kết Champions League mùa 2021-2022 trên sân Krestovsky tại St. Petersburg. (Nguồn: EPA)

Theo hãng tin AP, ngày 24/2, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ không tổ chức trận trung kết UEFA Champions League tại sân vận động Krestovsky của thành phố St. Petersburg sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Đông Ukraine.

Cùng ngày, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã kêu gọi tổ chức một cuộc họp bất thường của Ủy ban điều hành vào ngày 25/2, để đánh giá tình hình và đưa ra những quyết định cần thiết sau những diễn biến căng thẳng tại miền Đông Ukraine.

Trước đó, các thành viên Nghị viện châu Âu (EP) đề nghị UEFA cân nhắc thay đổi địa điểm tổ chức trận chung kết UEFA Champions League mùa giải 2021/2022 cũng như không lựa chọn các thành phố của Nga cho các trận thi đấu bóng đá quốc tế.

Theo kế hoạch, trận chung kết UEFA Champions League mùa giải 2021/2022 sẽ diễn ra tại sân vận động Krestovsky ở thành phố St Petersburg của Nga vào ngày 28/5 tới./.

UEFA đã đưa ra một tuyên bố trên Twitter vào thứ Năm: “Theo diễn biến của tình hình giữa Nga và Ukraine trong 24 giờ qua, Chủ tịch UEFA đã quyết định triệu tập một cuộc họp bất thường của Ủy ban điều hành vào thứ Sáu ngày 25 tháng 2 lúc 10 giờ 00 CET, để đánh giá tình hình và đưa ra tất cả các quyết định cần thiết.”

Việc đổi địa điểm diễn ra trận chung kết Champions League mùa này cũng xuất phát từ lý do an ninh cho các đội bóng hay người hâm mộ tham dự.

UEFA không muốn tổ chức trận chung kết cúp châu Âu ở quốc gia đang có hoạt động quân sự.

Sân nhà của câu lạc bộ West Ham và Tottenham Hotspur là những ứng viên tiềm năng để thay sân Krestovsky. Bên cạnh đó, sân Wembley cũng là phương án được UEFA tính đến.

Kể từ khi Champions League ra đời, Nga chỉ mới có một lần tổ chức chung kết giải đấu hàng đầu châu Âu cấp câu lạc bộ.

Mùa giải 2007/08, trận chung kết Champions League giữa Chelsea và Manchester United được diễn ra trên sân Luzhniki (Moskva).

Mùa trước, UEFA ban đầu muốn tổ chức trận chung kết Champions League tại sân vận động Krestovsky.

Tuy nhiên, do các quy định về phòng chống dịch bệnh của chính quyền Nga, trận chung kết Champions League 2020/21 đã được chuyển đến sân Dragao của Porto (Bồ Đào Nha)./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast