Trung Quốc thừa nhận lây nhiễm COVID-19 sẽ ‘còn tệ hơn’ trong những ngày tới

Số ca nhiễm COVID-19 mới tại Trung Quốc sẽ tăng trong những ngày tới và sẽ có thêm nhiều tỉnh, thành nằm trong diện bị ảnh hưởng. Đây là thừa nhận của giới chức y tế nước này trước đợt bùng phát dịch mới.

Trung Quốc thừa nhận lây nhiễm COVID-19 sẽ ‘còn tệ hơn’ trong những ngày tới

Trung Quốc đang đối diện với đợt bùng phát dịch COVID-19 lan ra 11 tỉnh, thành phố. Ảnh: Bloomberg

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh ngày 24/10, ông Wu Liangyou, quan chức thuộc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết đợt dịch mới tại đại lục hiện nay là do biến thể Delta gây ra.

Theo Mi Feng, phát ngôn viên NHC, dịch bệnh bùng phát từ ngày 17/10 đã lan ra 11 tỉnh. Đa phần những ca nhiễm mới đều có lịch sử di chuyển, đi lại phức tạp, xuyên vùng. Ông Mi Feng hối thúc các địa phương bị xuất hiện các ca nhiễm mới cần thực hiện gấp các biện pháp mang tính khẩn cấp. Một số thành phố tại tỉnh Cam Túc, trong đó có thủ phủ Lan Châu, và vùng Nội Mông đã cho ngừng dịch vụ xe bus, taxi do dịch bệnh.

Trung Quốc trong ngày 23/10 ghi nhận 26 ca lây nhiễm cộng đồng, trong đó có 7 ca ở vùng Nội Mông, 6 ca tại Cam Túc, 6 ca tải Ninh Hạ, 4 ca ở Bắc Kinh. Các tỉnh như Hà Bắc, Hồ Nam, Thiểm Tây đều ghi nhận ca nhiễm mới. Bốn ca nhiễm không triệu chứng khác cũng được phát hiện tại Hồ Nam và Vân Nam.

Kể từ ngày 17/10 đến nay, Trung Quốc ghi nhận 130 ca nhiễm COVID-19. Đợt bùng phát dịch mới nhất liên quan đến một cặp vợ chồng cao tuổi trong một nhóm khách du lịch. Ban đầu họ ở Thượng Hải, sau đó bay đến 3 địa điểm gồm thành phố Tây An, tỉnh Cam Túc và Khu tự trị Nội Mông. Hàng chục trường hợp được xác định có liên quan tới cặp vợ chồng này, với các tiếp xúc gần tại ít nhất 5 tỉnh và khu vực, trong đó có thủ đô Bắc Kinh.

Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast