Vừa ra tù, tiếp tục gây hàng loạt vụ cướp tại Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật, trộm cắp tài sản, gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Theo các bị hại trình báo, đối tượng gây án là một nam thanh niên khoảng 20 đến 25 tuổi, điều khiển xe tay ga, lợi dụng sơ hở của người đi đường, áp sát cướp giật túi xách, tư trang.

Vừa ra tù, tiếp tục gây hàng loạt vụ cướp tại Đức Thọ ảnh 1

Công an huyện Đức Thọ lấy lời khai đối tượng Nguyễn Ngọc Long

Trước tình hình đó, Công an huyện Đức Thọ đã lập chuyên án, truy tìm bằng được hung thủ. Sau một thời gian mật phục, sàng lọc, nổi lên đối tượng Nguyễn Ngọc Long (SN 1991, trú tại xã Đức Yên, huyện Đức Thọ), đối tượng đã có 2 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản, vừa ra tù vào tháng 5/2015, không có nghề nghiệp nhưng lại có biểu hiện bất minh về tài sản.

Quá trình thu thập chứng cứ, Công an huyện Đức Thọ xác định chính Long là người đã thực hiện những hành vi cướp giật tài sản trên địa bàn.

Ngày 26/10, Công an huyện Đức Thọ đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Long về tội cướp giật tài sản.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Ngọc Long khai nhận là thủ phạm tiến hành 9 vụ cướp giật tài sản và 3 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Đức Thọ. Sau khi trộm, cướp được tài sản, tên Long bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Hiện, Công an huyện Đức Thọ đang hoàn tất hồ sơ đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast