Đè bẹp Lyon, Bayern hẹn PSG ở chung kết Champions League

Sau khi hủy diệt Barca 8-2 ở tứ kết, Bayern tiếp tục thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi vùi dập Lyon 3 bàn không gỡ nhờ những pha làm bàn của Gnabry và Lewandowski. Thắng lợi này đã nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp của họ trên mọi đấu trường lên con số 29.

Bị xếp vào cửa dưới, song Lyon đã khiến tất cả bất ngờ khi sẵn sàng đẩy cao đội hình chơi đôi công với Bayern ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự táo bạo của đại diện nước Pháp đã khiến Hùm xám thực sự bị choáng ngợp trong quãng thời gian đầu trận.

Phút thứ 4, Bayern đã có phen thót tim khi các hậu vệ của họ để cho tiền đạo Depay thoát xuống đối mặt với Neuer. Rất tiếc cho chân sút người Hà Lan là sau đi vượt qua được chốt chặn cuối cùng của Bayern, anh lại bị mất trụ nên chỉ dứt điểm đưa bóng đi vào mép lưới.

Phút 13, Lyon tiếp tục có được cơ hội rõ ràng khi Cornet xuyên thủng được hành lang cánh trái của Bayern. Tuy nhiên thay vì tung ra cú dứt điểm quyết đoán, anh lại quyết định căng ngang và đẻ cho trung vệ Boateng bắt bài. So với Cornet còn có lý do để tiếc nuối hơn bởi ở phút 17, anh đã tả xung hữu đột trong vòng cấm Bayern trước khi Ekambi tung ra cú đá chân trái đưa bóng dội cột dọc.

Đè bẹp Lyon, Bayern hẹn PSG ở chung kết Champions League

Sau 3 lần thoát thua, Bayern mới xốc lại đội hình và họ đã mở được tỷ số ngay ở lần đầu tiên uy hiếp khung thành đối phương bằng pha lên bóng thực sự sáng nước. Phút 18, Gnabry khiến nhiều người liên tưởng tới hình ảnh của Robben khi đi bóng từ cánh phải xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung cú đá trái phá bằng chân trái làm tung nóc lưới Lyon.

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, Bayern đã chơi rất hưng phấn và liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương bằng lối chơi pressing cực kỳ khó chịu từng khiến Barca vỡ trận. Từ phút 21 cho đến phút 29, cả Mueller, Gnabry lẫn Lewandowski đều có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 nhưng không ai tận dụng được.

Phải chịu đựng sức ép khủng khiếp như vậy, không ngạc nhiên khi phòng tuyến của Lyon bị phá vỡ lần thứ 2 ở phút 33. Sau đường căng ngang từ cánh trái của Perisic, Lewandowski băng vào không đúng nhịp nên cú dứt điểm cận thành của anh bị thủ môn Lopes cản phá ngay trên vạch cầu môn. Lopes rất xuất sắc trong tình huống này, nhưng anh chẳng thể làm gì hơn trước cú đá bồi của Gnabry.

Kể từ đây, diễn biến trận đấu khá giống với trận Bayern hủy diệt Barca ở tứ kết. Họ chơi rất ung dung, nhưng vẫn gây sức ép đủ lớn để buộc Lyon gặp khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Đã không ít lần, đại diện nước Pháp chỉ biết phá bóng lên phía trên và hy vọng các tiền đạo của họ giành chiến thắng trong màn đua tốc độ tiêu tốn rất nhiều thể lực.

Đè bẹp Lyon, Bayern hẹn PSG ở chung kết Champions League

Sau giờ nghỉ, HLV Garcia quyết định tung tiền đạo Dembele vào sân để thế chỗ cho Depay, nhưng cầu thủ từng lập cú đúp vào lưới Man City cách đây vài hôm này lại không thể hiện được gì nhiều. Cơ hội tốt nhất mà Lyon tạo được trong hiệp 2 lại thuộc về Ekambi. Rất tiếc là dù đã được Aouar “dọn cỗ”, cầu thủ này lại dứt điểm trúng chân Neuer trong thế đối mặt khiến Lyon lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt ở phút 59.

Càng về cuối trận, Lyon càng tỏ ra đuối sức. Họ hầu như chỉ trông cậy hoàn toàn vào tài nghệ của Aouar, nhưng những nỗ lực của một mình cầu thủ này không đủ giúp đội bóng của anh có được bàn gỡ danh dự. Đã vậy, đến phút 88 Lyon còn phải nhận tiếp bàn thua thứ 3.

Đón quả đá phạt từ cánh phải của Kimmich, chân sút người Ba Lan bật cao đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới Lyon. Đây là bàn thắng thứ 55 anh ghi được kể từ đầu mùa. Riêng ở Champions League, Lewandowski đã “nổ súng” 15 lần và coi như cầm chắc danh hiệu vua phá lưới.

Đánh bại Lyon với tỷ số đậm 3-0, đã trở thành đội bóng thứ 2 ghi tên mình vào trận chung kết Champions League 2019/20. Đối thủ sắp tới của họ là PSG, đội đã đè bẹp Leipzig tới 3 bàn không gỡ trong trận bán kết còn lại diễn ra trước đó 1 ngày.

Đè bẹp Lyon, Bayern hẹn PSG ở chung kết Champions League
Đè bẹp Lyon, Bayern hẹn PSG ở chung kết Champions League
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast