Vợ chồng trẻ Hà Tĩnh 22 lần tình nguyện hiến máu cứu người

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần “một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, đôi vợ chồng trẻ Hồ Văn Hùng và Phan Thị Nguyệt (cùng sinh năm 1990, ở xã Thạch Bàn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã có hơn 22 lần tình nguyện hiến máu cứu người.

Vợ chồng trẻ Hà Tĩnh 22 lần tình nguyện hiến máu cứu người

Anh Hồ Văn Hùng đã 16 lần hiến máu cứu người, trong đó 4 lần tham gia hiến máu sống khẩn cấp

Bắt đầu tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện từ năm 2011, đến nay, anh Hồ Văn Hùng, Bí thư Đoàn xã Thạch Bàn đã có 16 lần hiến máu cứu người, trong đó 4 lần tham gia hiến máu sống khẩn cấp.

Thậm chí, có những lần vừa mới tham gia hiến máu được hơn 1 tháng, nhưng khi có trường hợp nguy kịch cần máu anh cũng không ngần ngại, nề hà đến hiến máu.

Anh Hùng nhớ lại: “Ngày 28 Tết Kỷ Hợi, khi đang ở nhà chuẩn bị đón xuân cùng gia đình, tôi nhận được điện thoại thông báo có một người bệnh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần hiến 1 đơn vị máu để duy trì sự sống. Lúc đó, tôi cũng chẳng mảy may suy nghĩ gì thêm mà lập tức chạy xe đến bệnh viện.”

Vợ chồng trẻ Hà Tĩnh 22 lần tình nguyện hiến máu cứu người

Anh Hùng trong một lần hiến máu sống khẩn cấp

Hay như vào năm 2012, khi vừa tham gia hiến máu theo chương trình định kỳ ở huyện chưa đầy một tháng rưỡi, anh Hùng nhận được tin có người bệnh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh bị băng huyết thiếu máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Mặc dù theo quy định 3 tháng mới được hiến máu một lần, thế nhưng trong trường hợp nguy kịch, anh không thể im lặng được. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, anh Hùng nhờ thêm một người bạn chở đi hiến máu.

Vợ chồng trẻ Hà Tĩnh 22 lần tình nguyện hiến máu cứu người

Những tờ giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của vợ chồng anh Hùng.

Anh Hùng bộc bạch: “Tôi mang dòng máu AB, nhóm máu này ở Việt Nam chỉ chiếm 6,6% trong tổng các nhóm máu, một tỷ lệ rất thấp. Vì vậy, mỗi khi ai đó cần đến mình thì nghĩa là họ đã đến bước đường cùng và tôi không được phép từ chối, chỉ trừ khi sức khỏe không cho phép. Điều tôi có thể làm được là bảo đảm sức khỏe của mình để có thể giúp được nhiều người hơn và sạc đầy pin điện thoại để không bỏ lỡ cơ hội nào khi mọi người cần đến”.

Cũng mang nhiệt huyết “cho đi mà không cần nhận lại”, chị Phan Thị Nguyệt, vợ anh Hùng đã có tới 6 lần hiến máu cứu người. Cũng chính từ những lần hiến máu và hoạt động tình nguyện ở địa phương đã nối sợi dây đồng cảm để anh chị nên duyên vợ chồng.

Vợ chồng trẻ Hà Tĩnh 22 lần tình nguyện hiến máu cứu người

Vợ chồng anh Hùng, chị Nguyệt là những thành viên tích cực trong phong trào hiến máu

Chị Nguyệt chia sẻ: “Chỉ 2 năm lại đây, bầu bí rồi sinh con, nuôi con nhỏ nên tôi không có đủ điều kiện để tham gia hiến máu. Khi con lớn hơn, sức khỏe đảm bảo tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia hoạt động ý nghĩa này”.

Hiện cả hai vợ chồng anh Hùng đều là những thành viên tích cực của phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Thạch Hà, anh Hùng còn là thành viên nòng cốt của CLB ngân hàng máu sống huyện.

Vợ chồng trẻ Hà Tĩnh 22 lần tình nguyện hiến máu cứu người

Anh Hùng còn thủ lĩnh góp phần đưa phong trào Đoàn ở xã Thạch Bàn đi lên

Anh Võ Thanh Bình - Phó Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà cho biết: “Vợ chồng anh Hùng không chỉ tích cực tham gia mà còn là tấm gương, hình ảnh để vận động nhiều người cùng vào cuộc tham gia hiến máu. Không những thế, anh Hùng còn thủ lĩnh đoàn tâm huyết, trách nhiệm với công việc, được chính quyền địa phương, đoàn viên thanh niên của xã tín nhiệm, nể phục”.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast