Nêu cao vai trò người đứng đầu ở Đảng bộ Sở Y tế Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 15/6, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Thế Dũng dự và chỉ đạo hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII tại Đảng bộ Sở Y tế Hà Tĩnh.

Nêu cao vai trò người đứng đầu ở Đảng bộ Sở Y tế Hà Tĩnh

Nhiệm kỳ qua, cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Sở Y tế đã nhận thức sâu sắc vị trí của công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng. Đảng bộ đã đẩy mạnh tuyên truyền, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp, nội dung quy định của Điều lệ Đảng.

Nêu cao vai trò người đứng đầu ở Đảng bộ Sở Y tế Hà Tĩnh

Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu báo cáo công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII

Từ đó, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng được nâng lên; nguyên tắc lãnh đạo được giữ vững, dân chủ ở cơ sở được phát huy; công tác bảo vệ chính trị nội bộ, dân vận trong toàn Đảng bộ có chuyển biến tích cực; tình hình chính trị, tư tưởng trong Đảng bộ ổn định; công tác phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã ban hành hơn 100 văn bản chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; học tập các nghị quyết Trung ương khóa XII; thực hiện cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Nêu cao vai trò người đứng đầu ở Đảng bộ Sở Y tế Hà Tĩnh

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm tham luận tại hội nghị

Việc thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các chuẩn mực đạo đức của ngành y tế đã tạo sự đổi thay tích cực trong nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, đáp ứng sự hài lòng của người dân. Qua khảo sát, đánh giá đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ y tế công của ngành y tế những năm qua, tỷ lệ hài lòng chung luôn đạt trên 90%.

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đã nêu ra những ưu điểm, nhược điểm trong công tác xây dựng Đảng, thi hành Điều lệ Đảng và đúc rút những bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Nêu cao vai trò người đứng đầu ở Đảng bộ Sở Y tế Hà Tĩnh

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Thế Dũng đánh giá: nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Sở Y tế luôn nằm trong tốp dẫn đầu của khối. Có được thành tích trên là nhờ vai trò nêu gương và gương mẫu đi đầu, từ đồng chí Bí thư Đảng bộ đến các đồng chí trong chi ủy...

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy lưu ý, trong thời gian tới, Đảng bộ Sở Y tế cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên gắn với đẩy mạnh giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thực chất.

Phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu; kiên quyết đấu tranh có hiệu quả chống các thế lực thù địch, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, thường xuyên tự phê bình và phê bình; giữ gìn đoàn kết thống nhất, thực hiện nghiêm minh kỷ cương, kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast