Phân tích, bàn thảo kỹ, đề ra giải pháp có tính đột phá cho năm 2017

(Baohatinh.vn) - Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra sáng nay (13/12) nhận được sự quan tâm của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã về dự khai mạc và có bài phát biểu quan trọng. Báo Hà Tĩnh điện tử lược đăng bài phát biểu này dưới đây.

>> Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh Hà Tĩnh: Nhìn thẳng sự thật, đánh giá khách quan tình hình năm 2016

phan tich ban thao ky de ra giai phap co tinh dot pha cho nam 2017

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu chỉ đạo Kỳ họp

Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những thành tựu và kết quả mà Hà Tĩnh đạt được trong năm 2016, nhất là trong bối cảnh tác động của sự cố môi trường biển, ảnh hưởng nặng nề của thiên tai lũ lụt trên diện rộng trong tháng 10 vừa qua. Trong hoàn cảnh khó khăn đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, đã đạt được một số kết quả tích cực, cơ bản hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Kết quả đó thể hiện quyết tâm mạnh mẽ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của HĐND và các đại biểu HĐND các cấp.

phan tich ban thao ky de ra giai phap co tinh dot pha cho nam 2017

Tán thành với những nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong báo cáo KT - XH của tỉnh năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ phát triển KT - XH của tỉnh năm 2017, Phó Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh HĐND tỉnh Hà Tĩnh cần quan tâm bàn bạc, mổ xẻ, đề ra những giải pháp thiết thực có tính đột phá. Do vậy, các đại biểu HĐND cần tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến, làm rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan đưa ra các chủ trương, chính sách phù hợp, giải pháp thiết thực để phát triển KT - XH, bảo đảm QP - AN năm 2017 và các năm tới của tỉnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Hà Tĩnh giám sát chặt chẽ các tác nhân gây ô nhiễm môi trường của dự án Formosa, theo dõi và có biện pháp khắc phục môi trường biển. Tập trung khôi phục, phát triển sản xuất nuôi trồng, khai thác thủy sản, tái tạo nguồn lợi thủy sản; chỉ đạo và yêu cầu Công ty Formosa thực hiện đầy đủ các cam kết của chủ dự án, khẩn trương khắc phục đầy đủ các vi phạm để sớm đưa dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương đi vào hoạt động.

phan tich ban thao ky de ra giai phap co tinh dot pha cho nam 2017

Tập trung thực hiện tốt Luật Tổ chức chính quyền địa phương, các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành liên quan đến hoạt động của Hội đồng nhân dân. Hội đồng nhân dân tỉnh cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, nhất là các kỳ họp Hội đồng nhân dân và hoạt động giám sát.

Các cấp, các ngành cần chủ động, sáng tạo và quyết liệt hơn nữa; tiếp tục đổi mới tư duy, đổi mới phong cách lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức điều hành công việc theo tinh thần sâu sát, hiệu quả, thiết thực; đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính; nêu cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu.Chủ độngngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

phan tich ban thao ky de ra giai phap co tinh dot pha cho nam 2017
phan tich ban thao ky de ra giai phap co tinh dot pha cho nam 2017

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nói chuyện với lãnh đạo tỉnh và các đại biểu bên lề Kỳ họp

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu khẳng định: Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh Hà Tĩnh là dịp để nhìn lại những gì đã làm được, chưa làm được trong năm 2016; từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2017 và những năm tiếp theo. Tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh sẽ hoàn thành toàn bộ chương trình đã đề ra, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast