Chìa khóa tiết kiệm khi mua sắm online

Với nhiều người không có thời gian ra cửa hàng để biết các ưu đãi và giảm giá, giờ chỉ cần một máy kết nối mạng đã có thể mua được mọi thứ.

Sự tiện lợi khi ngồi ở nhà và mua sắm, là giấc mơ trở thành sự thật đối với nhiều người. Nhưng đôi khi, mua sắm trực tuyến có thể tốn kém, nếu bạn không biết các thủ thuật sau đây.

1. So sánh

Đây là điều bạn cần làm cho dù mua trực tiếp hay online. Nhưng sẽ dễ dàng hơn khi bạn mua online vì rất dễ so sánh một sản phẩm với nhiều mức giá.

2. Kiên nhẫn

Có thể có những lúc bạn rất muốn mua một thứ gì đó, nhưng hãy kiên nhẫn. Nghiên cứu về sản phẩm và giá cả mặt hàng đó ở nhiều trang web khác nhau. Đánh dấu các trang sản phẩm và tiếp tục truy cập thường xuyên. Bằng cách này, bạn sẽ biết lúc nào sản phẩm có ưu đãi tốt nhất.

Chuyên gia lập kế hoạch tài chính Canna Campbell, ở Australia, thường tận dụng các đợt giảm giá hàng năm, như Black Friday để mua quà tặng hoặc những thứ cần thiết cho bữa tiệc cuối năm với mức giảm giá lớn.

Theo Khảo sát mua sắm trực tuyến của Cashrewards, người mua sắm đang trì hoãn chi tiêu cho những ngày giảm giá trực tuyến trong năm nay với gần 1/3 cho biết họ sẽ có ý thức tính toán hơn do những bất ổn liên quan đến Covid-19.

Chìa khóa tiết kiệm khi mua sắm online

Mua sắm online có thể giúp bạn tiết kiệm tiền, nhưng cũng có thể khiến bạn lạm chi. Ảnh: Vox

3. Lập danh sách thứ cần mua

Tất cả chúng ta đều biết nếu muốn tiết kiệm thì không nên đến siêu thị khi đói. Tương tự, để tiết kiệm mà không lên danh sách các đồ cần mua có thể khiến bạn lạm chi.

“Trước khi lên mạng, tôi luôn có một danh sách những thứ cần. Khi Giáng sinh đang đến gần, tôi sẽ sử dụng các đợt bán hàng trực tuyến này để tổ chức tốt hơn việc mua quà và lên kế hoạch giải trí tại nhà trong thời gian nghỉ lễ”, Campbell giải thích.

4. Sử dụng thẻ quà tặng

Yamuna Gibson, một chuyên gia tiết kiệm trên nền tảng Wadav chuyên cung cấp các phiếu giảm giá và mã khuyến mại, nói đây là một thủ thuật tiết kiệm tiền mà không có nhiều người áp dụng. Đôi khi nó có thể khiến bạn ngạc nhiên vì tiết kiệm được một khoản lớn.

“Nếu bạn biết mình sẽ mua thứ gì đó trong tương lai, bạn thường có thể tìm cách tiết kiệm từ 5 đến 10 phần trăm tổng giá mua bằng thẻ quà tặng. Điều này thường đòi hỏi một lượng kế hoạch tốt. Khi có sự chuẩn bị từ trước, bạn sẽ biết rõ thẻ quà tặng nào có thể giúp tiết kiệm tiền”, Gibson nói.

5. Đăng ký danh sách email

Tiếp thị qua email là một trong những hình thức hiệu quả nhất cho các nhà bán lẻ cả trực tuyến và ngoại tuyến. Miễn là bạn sẵn sàng trao đổi email và thông tin liên hệ của mình, nhìn chung bạn có thể tiết kiệm được một khoản lớn cho lần mua hàng đầu tiên. Ngoài ra, bạn có thể được cập nhật về bất kỳ sự kiện bán hàng nào họ tổ chức trong suốt cả năm và nhận phiếu giảm giá độc quyền mà họ chỉ cung cấp cho những người đã đăng ký.

Các nhà cung cấp thẻ tín dụng muốn bạn tiêu tiền. Nếu bạn không tiêu tiền, họ sẽ không kiếm được tiền. Vì điều này, họ thường sẽ tìm cách cung cấp cho khách hàng những động cơ để chi tiêu nhiều hơn dưới hình thức ưu đãi hoàn lại tiền và ưu đãi trực tiếp từ các nhà bán lẻ.

Đây là một hình thức đôi bên cùng có lợi cho công ty thẻ tín dụng và nhà bán lẻ. Nếu bạn có thẻ tín dụng với những ưu đãi này thì nên tận dụng.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast