Kết cục của “đầu nậu” ma túy

(Baohatinh.vn) - Với “đại bản doanh” được trang bị hệ thống cửa kiên cố, lắp camera quan sát từ xa và giao dịch ma túy qua khe cửa nhỏ... cứ ngỡ, những phi vụ “ăn hàng” chớp nhoáng tại đây sẽ luôn được thực hiện trót lọt. Vậy nhưng, kẻ buôn “hàng trắng” đầy ma mãnh chẳng thể ngờ đến một ngày, y phải tra tay vào chiếc còng số 8.

ket cuc cua dau nau ma tuy

Bị cáo Thái Doãn Vượng trước vành móng ngựa.

Hít từng cơn theo làn khói “nhả” dần từ miếng giấy bạc, Thái Doãn Vượng (SN 1977, trú xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) từ từ ngả thân hình dặt dẹo về phía sau, tận hưởng cảm giác “phê” của chất bột trắng. Trong đôi mắt lờ đờ của kẻ say thuốc, mọi thứ xung quanh giờ đây chỉ còn là ảo ảnh. Với y, cảm giác được đắm chìm cùng “nàng tiên nâu” luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ. Chẳng thế mà, “đại bản doanh” của y luôn trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập” và sẵn “hàng trắng” để bán ra thị trường.

Đã lâu lắm rồi, người dân sống xung quanh thấy căn nhà do Thái Thị Vân (SN 1980) và Thái Doãn Vượng thuê ở số 4, ngõ 172, đường Hà Huy Tập (phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) đóng cửa im ỉm. Họa hoằn lắm, cứ vài ba đối tượng lạ mặt vội đến rồi lại tất tả đi về. Chỉ đến khi lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang, phát hiện ma túy đá và các dụng cụ sử dụng ma túy, người dân mới ngã ngửa “nhà bên” lại là nơi trú ẩn của những “đầu nậu” ma túy. Đây là tụ điểm hoạt động rất tinh vi của Thái Doãn Vượng với lối vào độc đạo và được bố trí hệ thống camera, cửa kiên cố. Y chỉ giao dịch ma túy qua khe cửa nhỏ và liên tục thay đổi giờ giấc giao “hàng”.

Với bản tính siêng ăn, nhác làm, để có tiền “phê” ma túy, Vượng nảy sinh ý định bán ma túy cho các đối tượng nghiện. Tuy thời gian nghiện chưa lâu (2 năm tính tới thời điểm bị bắt) nhưng cũng đủ cho Vượng nhanh chóng kết thân với các tay buôn có nghề. Số ma túy sau đó được Vượng chia thành nhiều gói nhỏ. Một ít để bán lấy lời, số còn lại dùng dần mỗi khi “thèm”.

Hành vi bất thường của đối tượng Thái Doãn Vượng đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của Đội Phòng chống ma túy Công an TP Hà Tĩnh. Nhận thấy đây là vụ án nghiêm trọng, lực lượng công an nhanh chóng vào cuộc, lập chuyên án đấu tranh làm rõ.

Quá trình mật phục, các trinh sát nắm rõ toàn bộ quy luật hoạt động của đối tượng. Nhận thấy thời cơ đã chín muồi, ban chuyên án quyết định phá án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã đột kích bất ngờ vào căn nhà số 4 của Thái Doãn Vượng đang thuê ở, bắt quả tang hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy với 7 túi nilon chứa tinh thể màu trắng.

Vụ án đã được Tòa án nhân dân TP Hà Tĩnh công khai xét xử lưu động. Tại phiên tòa đã làm rõ, trong thời gian 2 ngày (từ 25 - 27/12/2016), Vượng đã 2 lần bán ma túy đá cho các đối tượng nghiện trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Bị cáo cũng đã từng bị kết án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” nhưng vẫn tiếp tục coi thường pháp luật, dấn sâu vào con đường phạm tội. Tại phiên tòa, bị cáo ngoan cố cho rằng, hành vi của mình đã thực hiện không nhằm mục đích mua bán chất ma túy mà chỉ “san nhượng lại” ma túy cho các con nghiện có nhu cầu. Tuy nhiên, qua quá trình xét hỏi, tranh luận cùng những bằng chứng không thể chối cãi, Hội đồng xét xử xác định, Viện Kiểm sát truy tố Vượng với tội danh “mua bán trái phép chất ma túy” là hoàn toàn có căn cứ.

Được nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử vào nghị án, Thái Doãn Vượng khẩn khoản cầu mong cơ hội được trở thành người có ích cho xã hội. Tuy nhiên, với quá khứ từng vào tù ra khám, nay lại tiếp tục phạm tội, lời của bị cáo tại phiên tòa khiến người dự khán không khỏi nghi ngờ. Phiên tòa khép lại với bản án 9 năm tù giam đối với Thái Doãn Vượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast