Đụng độ đẫm máu lại xảy ra tại thủ đô của Libya

Đụng độ vẫn diễn ra ở thủ đô Tripoli của Libya trong ngày 16/11, sau khi xảy ra cuộc đụng độ đẫm máu giữa người biểu tình và các nhóm vũ trang ngày 15/11 làm 43 người thiệt mạng và 460 người bị thương.

Người biểu tình ở Tripoli. (Nguồn: THX/ TTXVN)
Người biểu tình ở Tripoli. (Nguồn: THX/ TTXVN)

Một nhóm vũ trang ở Đông Tripoli đã tấn công một doanh trại quân đội sáng 16/11, làm ít nhất một binh sỹ thiệt mạng và 8 người bị thương, đồng thời cướp phá, lấy đi nhiều súng đạn và xe ôtô. Tuyến đường từ phía Đông đi vào Tripoli bị chặn, nhiều cửa hàng phải đóng cửa.

Phát biểu với báo giới ngày 16/11, Thủ tướng Libya, Ali Zeidan cho rằng việc sát hại người biểu tình ở Tripoli là tội ác và yêu cầu tất cả các nhóm vũ trang rời thủ đô. Ông cam kết thi hành các biện pháp trừng phạt những người có liên quan đến cuộc bạo lực.

Tối 16/11, một số quan chức chính quyền Tripoli đã bay đến Misrata để họp khẩn cấp nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực gia tăng ở Tripoli. Chính quyền thủ đô đã quyết định tổng bãi công trong 3 ngày, bắt đầu từ 17/11.

Hai năm sau làn sóng biểu tình lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi, chính quyền Libya vẫn phải đương đầu với hàng chục nhóm vũ trang thường xuyên gây rối, và giết hại, bắt cóc các quan chức an ninh...

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 16/11 đã bày tỏ sự lo ngại sâu sắc về tình trạng bạo lực ở Libya, đồng thời yêu cầu tất cả các bên kiềm chế và bình tĩnh để khôi phục trật tự ở thủ đô Tripoli./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast