EU gia hạn trừng phạt các công dân Nga thêm 6 tháng

(Baohatinh.vn) - Những cá nhân nằm trong danh sách chịu lệnh trừng phạt này của Liên minh châu Âu (EU) sẽ phải chịu hạn chế đi lại cũng như đóng băng tài sản.

EU gia hạn trừng phạt các công dân Nga thêm 6 tháng

Trụ sở Liên minh châu Âu ở Brussels, Bỉ. (Ảnh: Getty Images)

EU đã gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với công dân Nga, Ukraine và các pháp nhân có liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine thêm 6 tháng, tức là cho đến ngày 15/3/2021 tới, Hội đồng Liên minh châu Âu cho biết trong một thông báo ra ngày 10/9.

“Hôm nay, Hội đồng quyết định gia hạn các lệnh trừng phạt đối với các cá nhân và pháp nhân tiếp tục làm suy yếu hoặc đe dọa đến sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine, thêm 6 tháng nữa, cho đến ngày 15/3/2021”, tuyên bố của Hội đồng Liên minh châu Âu có đoạn viết.

“Quyết định đã được thông qua bởi Hội đồng bằng văn bản”, Hội đồng Liên minh châu Âu lưu ý, đồng thời cho biết thêm rằng các hành vi pháp lý sẽ được công bố trên tạp chí chính thức trong ngày 11/9/2020.

Lần đầu tiên Liên minh châu Âu đưa ra “các biện pháp trừng phạt liên quan đến các hành động làm suy yếu hoặc đe dọa toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine” là vào mùa xuân năm 2014. Trong danh sách đen có 175 người, trong đó có các công dân Nga và Ukraine, cũng như 44 pháp nhân, chủ yếu là các cơ quan chính phủ và các đơn vị quân đội của các nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk.

Hiện tại Nga đang chịu vài gói trừng phạt của EU: các biện pháp hạn chế về kinh tế, cá nhân và hạn chế đối với Crimea. Thứ hai là một loạt các biện pháp trừng phạt nhắm vào Crimea, trong đó doanh nghiệp châu Âu bị cấm duy trì bất kỳ mối quan hệ nào.

EU gia hạn trừng phạt các công dân Nga thêm 6 tháng
(Theo TASS)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast