Nhật Bản kéo dài thời gian gia hạn visa thêm 3 tháng

(Baohatinh.vn) - Cục quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Tư pháp Nhật Bản ngày 12/5 cho biết, cơ quan này cho phép người nước ngoài gia hạn visa muộn nhất sau 3 tháng kể từ ngày hết hạn visa vào tháng 7 tới đây do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Nhật Bản kéo dài thời gian gia hạn visa thêm 3 tháng

Cục quản lý xuất nhập cảnh khu vực Tokyo. (Ảnh: Kyodo)

Đây là biện pháp hạn chế tập trung đông người trong đợt cao điểm xin visa nhằm giảm thiểu khả năng lây lan virus SARS-CoV-2.

Những người hết hạn visa trong tháng 7/2020 (trừ những người có visa ngắn hạn và visa chuẩn bị về nước) sẽ được kéo dài khoảng thời gian gia hạn và đổi visa thêm 3 tháng kể từ ngày hết hạn trên thẻ ngoại kiều. Những người nước ngoài thuộc những đối tượng trên sẽ không bị coi là người lưu trú bất hợp pháp do quá thời hạn trong vòng 90 ngày sau khi hết hạn lưu trú.

Ví dụ nếu bạn hết hạn visa vào ngày 8/7/2020, theo luật, bạn phải nộp giấy tờ xin gia hạn hoặc đổi visa trước ngày hết hạn. Tuy nhiên với biện pháp được áp dụng hiện tại, bạn sẽ được phép nộp hồ sơ visa tới trước ngày 8/10/2020 (3 tháng kể từ ngày hết hạn).

Trước đó, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản cũng cho phép người nước ngoài gia hạn visa muộn nhất sau 3 tháng cho những người hết hạn visa từ tháng 3 đến tháng 6/2020.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 4/5 chính thức thông báo quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp vì đại dịch Covid-19 trên toàn quốc đến hết tháng 5 trong bối cảnh tốc độ giảm số ca nhiễm mới tại Nhật Bản không đạt được như kỳ vọng.

212 quốc gia và vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19 với hơn 4,2 triệu người nhiễm, gần 288.000 người chết. Nhật Bản hiện ghi nhận hơn 15.800 ca nhiễm và hơn 630 ca tử vong.

(Theo Kyodo News/Japan Times)

Chủ đề Xuất khẩu lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast