U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Quyết đấu cho tấm vé vòng chung kết

Tối nay (24/3), trên sân vận động Mỹ Đình, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào trận quyết đấu với U23 Indonesia ở lượt trận thứ hai bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Cả hai đội đều phải hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm ở trận đấu này mới hy vọng kiếm được tấm vé vào Vòng chung kết năm sau tại Thái Lan.

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Quyết đấu cho tấm vé vòng chung kết

U23 Việt Nam khá tự tin với chiến thắng đậm trong trận ra quân. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Hiện tại, các cầu thủ U23 Việt Nam có tâm lý thoải mái hơn đối thủ vì có được trận thắng đậm 6-0 trước U23 Brunei ở ngày ra quân. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn chưa nhìn thấy rõ thực lực của các học trò HLV Park Hang-seo khi đối thủ quá yếu. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thừa nhận ngay sau trận đấu này là lối chơi của U23 Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề phải điều chỉnh.

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Quyết đấu cho tấm vé vòng chung kết

Nhiều khả năng sẽ có những thay đổi trong cách chơi của tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Đội hình xuất phát mà U23 Việt Nam giành chiến thắng ở trận ra quân sẽ khó được HLV Park Hang-seo sử dụng lại cho cuộc đối đầu với U23 Indonesia tối nay. Trận này, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất với những ngôi sao như Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu…

Những thay đổi về nhân sự này chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả cao hơn về tốc độ tấn công, khả năng phối hợp đoạn ngắn để mở ra chiến thắng nhanh chóng cho U23 Việt Nam, điều mà ở trận ra quân rõ ràng làm không được tốt.

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Quyết đấu cho tấm vé vòng chung kết

Những ngôi sao như Quang Hải nhiều khả năng sẽ được tung vào sân ngay từ đầu. Ảnh: AFC

Để hoàn thành mục tiêu có điểm trước U23 Indonesia, U23 Việt Nam cần cải thiện lối chơi so với trận ra quân. Thay vì chỉ sử dụng những tình huống đánh biên rồi tạt vào trong như trận đấu gặp đối thủ yếu như U23 Brunei, các học trò của HLV Park Hang-seo cần nhiều hơn nữa những pha bóng tấn công trực diện vào trung lộ với sự khéo léo của Quang Hải, hay các pha bó vào trong từ những cầu thủ đá biên để tạo đột biến.

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Quyết đấu cho tấm vé vòng chung kết

Nỗi buồn của các cầu thủ đội Indonesia (áo đỏ). Ảnh: AFC

Trong khi đó, dù đến với một đội hình được đánh giá là rất chất lượng, nhưng U23 Indonesia đã gây bất ngờ khi để thua sốc U23 Thái Lan 0-4 ở ngày ra quân. So sánh những gì đã thể hiện ở màn ra quân của 2 đội, U23 Indonesia bị đánh giá thấp khi đối đầu với U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, việc đoàn quân của HLV Indra Sjafri không còn đường lùi thì đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang-seo. Bởi, nếu không thể thắng 2 trận đấu còn lại, HLV trưởng của đội bóng này rất khó tại vị. Đặc biệt trong bối cảnh U22 Indonesia vừa vô địch U22 Đông Nam Á, sự kỳ vọng dành cho đội bóng này là rất lớn. Cùng với đó, thành tích của bóng đá Việt Nam là niềm cảm hứng để Indonesia tìm lại chính mình.

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Quyết đấu cho tấm vé vòng chung kết

HLV Park Hang-seo tuyên bố sẽ chơi "tất tay" ở trận đấu quan trọng này. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Với lối chơi mạnh về thể lực, không ngại va chạm và đôi lúc quyết liệt quá mức cần thiết, đội bóng trẻ xứ Vạn đảo sẽ là thách thức lớn với lối chơi kỹ thuật của U23 Việt Nam. Để có thể kiểm chứng sức mạnh thực sự của U23 Việt Nam, Quang Hải và các đồng đội cần chứng minh ở các trận đấu khó khăn hơn, và U23 Indonesia chính là một thử thách đáng gờm. Trận thua trước Thái Lan đã đẩy U23 Indonesia vào thế đường cùng, và họ chắc chắn chơi một trận như không còn gì để mất trước U23 Việt Nam.

Chúng tôi vẫn còn cơ hội dù để thua trận đấu đầu tiên nếu giành được 3 điểm ở trận đấu này. Chúng tôi sẽ thi đấu quyết tâm trong cuộc đối đầu với U23 Việt Nam
HLV Indra Sjafri.

Các học trò của HLV Park Hang-seo đã sẵn sàng để chơi một trận cầu cống hiến cho người hâm mộ trên sân Mỹ Đình. Nếu giành 3 điểm trước U23 Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ rất rộng cửa góp mặt ở Vòng chung kết. Trong khi đó thầy trò HLV Indra Sjafri buộc phải thắng để nuôi hy vọng. Với tính chất quyết định của trận đấu, nhiều khả năng cuộc đua tranh sẽ rất căng thẳng, quyết liệt và hấp dẫn.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào 20h tối nay (24/3).

Theo quy định, 11 đội đầu bảng cùng 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tham dự VCK. Như vậy với việc chắc chắn nằm trong nhóm 22 đội đứng nhất và nhì (trong trường hợp thắng Indonesia ở lượt sau), tỷ lệ U23 Việt Nam vào VCK sẽ là 68%. Nếu U23 Thái Lan cũng thắng Brunei ở lượt đấu thứ 2, tỷ lệ cạnh tranh của U23 Việt Nam sẽ tăng lên thành 71%.

Phong độ thi đấu gần đây của U23 Việt Nam là rất tốt khi đánh bại lần lượt những đội bóng lớn trong khu vực. Cụ thể, U23 Việt Nam đã giành được 3 chiến thắng và thua 2 trong 5 lần ra sân gần nhất. Tổng số bàn thắng mà U23 Việt Nam ghi được là 10 bàn và để thủng lưới 5 bàn.

Hiệu suất ghi bàn của U23 Việt Nam trong 5 lần ra sân gần nhất là 2 bàn/trận.

1/9/2018: U23 Việt Nam 1-2 U23 UAE

29/8/2018: U23 Việt Nam 1-3 U23 Hàn Quốc

27/8/2018: U23 Syria 0-1 U23 Việt Nam

23/8/2018: U23 Việt Nam 1-0 U23 Bahrain

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast