Khởi tố 2 đối tượng về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Cẩm và Nguyễn Thị Thu Hoài về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố 2 đối tượng về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Công an huyện Đức Thọ lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Thu Hoài

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng giữa năm 2011, Nguyễn Thị Thu Hoài, (SN 1965, thường trú tại thôn Châu Lĩnh, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ) cho Trần Thị Cẩm (SN 1971, trú tại TDP 8, thị trấn Đức Thọ) mượn một thửa đất ở khu vực “Tam Tang” thuộc tổ dân phố Hùng Dũng, thị trấn Đức Thọ để kinh doanh. Sau đó, Nguyễn Thị Hoài Thu đồng ý chuyển quyền sử dụng đất cho vợ chồng Trần Thị Cẩm.

Đến đầu tháng 2/2016, ông Trần Xuân Ninh (SN 1959, thường trú tại TDP Đại Thành, thị trấn Đức Thọ) có nhu cầu mua lô đất trên nên đến gặp Nguyễn Thị Thu Hoài để đặt vấn đề thì người này đồng ý bán với số tiền 425 triệu đồng mặc dù Hoài biết giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang đứng tên vợ chồng Trần Thị Cẩm.

Đến giữa tháng 4/2016, Nguyễn Thị Thu Hoài đã nhận đủ số tiền 425 triệu đồng của ông Trần Xuân Ninh từ việc mua bán đất nói trên. Trong đó, Hoài đưa cho Trần Thị Cẩm số tiền 300 triệu đồng, còn lại số tiền 125 triệu đồng Hoài giữ.

Ngày 26/4/2016, dưới sự chứng kiến của Nguyễn Thị Thu Hoài, Trần Thị Cẩm viết giấy nhận tiền và hợp đồng thể hiện nội dung ông Ninh đã chuyển đủ số tiền mua đất và cam kết sẽ làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Ninh trước tháng 5/2018.

Từ tháng 6/2016 đến đầu năm 2021, ông Ninh đã nhiều lần yêu cầu Nguyễn Thị Thu Hoài và Trần Thị Cẩm làm thủ tục chuyển nhượng, sang tên quyền sử dụng lô đất nói trên nhưng cả hai liên tục hứa hẹn mà không thực hiện.

Khởi tố 2 đối tượng về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Bị can Trần Thị Cẩm nghe cơ quan cảnh sát điều tra đọc quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam 4 tháng

Đến đầu năm 2021, thời điểm giá đất tăng cao, Nguyễn Thị Thu Hoài và Trần Thị Cẩm đã nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền 425 triệu đồng. Cả hai hứa hẹn với ông Ninh sẽ bán lô đất với giá cao hơn, đồng thời trả cho ông Ninh số tiền cả gốc lẫn lãi là 650 triệu đồng và ông này đã đồng ý.

Sau đó, Nguyễn Thị Thu Hoài và Trần Thị Cẩm đã làm thủ tục bán thửa đất trên cho người khác với số tiền 910 triệu đồng nhưng lại cố tình không trả số tiền cho ông Ninh như đã thỏa thuận mà sử dụng vào việc tiêu xài cá nhân.

Qua quá trình điều tra, xác minh, thu thập các tài liệu chứng cứ liên quan, ngày 27/7/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biệp pháp tạm giam 4 tháng đối với các bị can Trần Thị Cẩm và Nguyễn Thị Thu Hoài về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast