Bộ Quốc phòng Guinea: Đã đẩy lùi cuộc tấn công của binh sỹ nổi loạn

Nhiều nguồn tin cho rằng, đứng sau vụ đảo chính tại Guinea là một đơn vị đặc nhiệm thuộc quân đội quốc gia dưới sự chỉ huy của một cựu binh lê dương Pháp, Mamady Doumbouya.

Bộ Quốc phòng Guinea: Đã đẩy lùi cuộc tấn công của binh sỹ nổi loạn

Cảnh sát chống bạo động được triển khai nhằm ngăn người biểu tình quá khích tại thủ đô Conakry của Guinea. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Quốc phòng Guinea ngày 5/9 tuyên bố đã đẩy lùi một cuộc tấn công của nhóm binh sỹ nổi loạn thuộc lực lượng đặc nhiệm quân đội nước này vào dinh Tổng thống, nơi mặc dù hiện chưa do ai nắm quyền tại quốc gia Tây Phi này.

Những hình ảnh chưa xác thực được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy Tổng thống Guinea Alpha Conde bị lực lượng đặc nhiệm bắt giữ sau nhiều giờ giao tranh dữ dội gần dinh Tổng thống ở thủ đô Conakry.

Các nguồn tin cho rằng đứng sau vụ đảo chính là một đơn vị đặc nhiệm thuộc quân đội quốc gia dưới sự chỉ huy của một cựu binh lê dương Pháp, Mamady Doumbouya.

Lực lượng nổi dậy cũng tuyên bố trong một đoạn video ngắn phát trên truyền hình rằng đã bắt giữ Tổng thống và giải tán hiến pháp cũng như chính phủ Guinea.

Trước đó, hãng tin AFP của Pháp đưa tin một cuộc đấu súng dữ dội đã xảy ra ngay tại trung tâm của thủ đô Conkary của Guinea sáng 5/9. Các nhân chứng cho biết vụ đấu súng xảy ra tại bán đảo Kaloum, là nơi đặt trụ sở Dinh Tổng thống và nhiều cơ quan trọng yếu quốc gia.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast