Huấn luyện kỹ thuật sử dụng thuốc nổ cho các DN khai khoáng

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 26 - 27/5, Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công thương Hà Tĩnh) phối hợp với trường Đại học Mỏ - Địa chất (Hà Nội) tổ chức huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp.

Huấn luyện kỹ thuật sử dụng thuốc nổ cho các DN khai khoáng

Tham gia lớp huấn luyện, có 60 học viên là những cán bộ kỹ thuật ở các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên sẽ được giảng viên bộ môn Khai thác lộ thiên – Trường Đại học Mỏ - Địa chất chuyển tải một số chuyên đề quan trọng trong bảo quản và sử dụng vật liệu nổ như: Quy định an toàn trong bảo quản vật liệu nổ công nghiệp; quy định an toàn trong công tác vận chuyển; kỹ thuật an toàn trong công tác khoan.

Huấn luyện kỹ thuật sử dụng thuốc nổ cho các DN khai khoáng

Giảng viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất truyền đạt một số chuyên đề quan trọng trong bảo quản và sử dụng vật liệu nổ.

Đặc biệt, các học viên được hướng dẫn chi tiết biện pháp kỹ thuật an toàn khi tiến hành các phương pháp nổ mìn. Đồng thời, giảng viên cũng sẽ giới thiệu về Nghị định 71/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về một số điều của Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ về vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ.

Kết thúc lớp huấn luyện, các học viên sẽ được sát hạch, kiểm tra đạt yêu cầu và cấp giấy chứng nhận.

Huấn luyện kỹ thuật sử dụng thuốc nổ cho các DN khai khoáng

Năm 2017, toàn tỉnh sử dụng khoảng 933 tấn vật liệu nổ công nghiệp. Tính đến năm 2018, Hà Tĩnh có 41 đơn vị được cấp phép sử vật liệu nổ công nghiệp. Vật liệu nổ công nghiệp là thuốc nổ và các phụ kiện nổ (kíp, dây nổ) đóng vai trò quan trọng trong quá trình khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng, phục vụ thi công các công trình xây dựng.

Tuy nhiên, nếu để xảy ra thất thoát, hậu quả sẽ khôn lường về an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Do vậy, lớp huấn luyện là một trong những nội dung quan trọng nhằm kiểm soát chặt, đảm bảo an ninh, an toàn đối với vật liệu nổ của ngành chức năng Hà Tĩnh.

Chủ đề Cháy nổ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast