Xao xuyến hình ảnh trẻ thơ, cánh đồng quê trong tranh

Người xem bắt gặp hình ảnh lò gạch, cánh đồng quê, con sông quê, lũy tre làng trong các tác phẩm của họa sỹ Nguyễn Văn Cường. Những khung cảnh ấy hiện lên đầy lãng mạn và thơ mộng xen lẫn hoài niệm về kỷ niệm thủa niên thiếu…

Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Hà Nội vừa tổ chức triển lãm Ngày nắng đẹp trưng bày các tác phẩm của hoạ sỹ Nguyễn Văn Cường từ ngày 25/7 đến ngày 10/8/2013.

Nguyễn Văn Cường là họa sỹ tiêu biểu cho trường phái lãng mạn đồng quê của Việt Nam. Người xem luôn bắt gặp hình ảnh trâu bò, trẻ thơ, lò gạch, cánh đồng quê, con sông quê, lũy tre làng trong các tác phẩm của anh. Những khung cảnh ấy hiện lên một cách đầy lãng mạn và thơ mộng xen lẫn hoài niệm về kỷ niệm thủa niên thiếu, hay mong muốn thoát khỏi cuộc sống nơi phố phường chật hẹp của chính tác giả.

Ngày nắng đẹp là bộ sưu tập gồm 36 tác phẩm vẽ trên chất liệu sơn dầu, tranh khắc gỗ và giấy dó thể hiện những cảm xúc đa dạng về miền quê Bắc bộ qua hoài niệm của người nghệ sỹ.

Ngày nắng đẹp hội tụ đủ các sắc thái tươi đẹp về một miền quê với làng quê, con trâu, lũy tre, vụ mùa… Đó là quê hương trong lòng tôi và hy vọng cũng sẽ là quê hương trong lòng khán giả xem tranh, họa sỹ Nguyễn Văn Cường chia sẻ.

Hoạ sỹ Nguyễn Văn Cường đã từng tham gia triển lãm nhóm và cá nhân tại nhiều nước như Mỹ, Anh, Nhật Bản, Na Uy và đặc biệt đã từng 2 lần tham dự triển lãm tại Hàn Quốc.

Một số hình ảnh trong triển lãm “Ngày nắng đẹp” của họa sĩ Nguyễn Văn Cường:

Xao xuyến hình ảnh trẻ thơ, cánh đồng quê trong tranh ảnh 1

"Bến tạm"

"Mùa hạ"

"Tuổi thơ tôi"

"Màu sắc"

"Ngày mùa 2"

"Ngày mùa"

Hà Thanh

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast