Hạ Dynamo Kiev 3-1, Man City đặt một chân vào tứ kết

Hạ gục Dynamo Kiev 3-1 ngay trên đất Ukraine, Man City đứng trước cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Champions League.

Hạ Dynamo Kiev 3-1, Man City đặt một chân vào tứ kết ảnh 1

Man City có chiến thắng cách biệt trên sân khách

BÀN THẮNG

Kiev: Buyalskiy (59').

Man City: Aguero (15'), Silva (40'), Toure (90').

Cả Dynamo Kiev lẫn Man City đều có những sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc chiến ở vòng 1/8 Champions League diễn ra trên sân Olimpiyskyi . Bên phía đội bóng nước Anh, HLV Manuel Pellegrini cho toàn bộ các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi trong trận gặp Chelsea ở vòng 5 cúp FA cuối tuần trước.

Trong khi đó về phía Dynamo Kiev, đội chủ nhà vẫn liên tục tập luyện và có những trận đấu giao hữu dù giải VĐQG Ukraine bước vào kỳ nghỉ Đông hơn 2 tháng qua. Do đó, những đôi chân của cầu thủ Dynamo Kiev vẫn không bị mất đi sự thanh thoát khi bước vào trận đấu với Man City.

Với lợi thế sân nhà, quen với thời tiết lạnh giá và nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV trên khán đài, các cầu thủ Dynamo Kiev nhập cuộc hưng phấn hơn hẳn Man City. Họ là người sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 4, Andriy Yarmolenko có pha tạt bóng khó chịu ở bên phía cánh phải, khiến thủ thành Joe Hart vất vả cản phá. Rất may cho Man City khi bóng lại tìm đến xà ngang và đi ra ngoài.

Hạ Dynamo Kiev 3-1, Man City đặt một chân vào tứ kết ảnh 2

Đội chủ nhà là những người nhập cuộc tốt hơn

Phút 12, tiền đạo Lukasz Teodorczyk đe dọa khung thành Joe Hart bằng một cú sút xa bên ngoài vòng cấm địa, đưa bóng đi sát cột dọc. Tuy nhiên quá mải mê tấn công, Dynamo Kiev có phần lơ là trong khâu phòng ngự và ngay lập tức họ đã phải trả giá.

Phút 15, David Silva thực hiện một quả phạt góc bên phía cánh phải. Yaya Toure bật cao đánh đầu nhả bóng lại cho Sergio Aguero băng vào. Tiền đạo người Argentina hãm bóng tinh tế bằng ngực, sau đó tung cú dứt điểm làm tung lưới thủ môn Oleksandr Shovkovskiy, mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 8 mà Aguero ghi được cho Man City trong 8 trận gần nhất ra sân trên mọi đấu trường.

Có bàn thắng dẫn trước, Man City chủ động chơi phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội từ những pha phản công. Trong một tình huống như thế, đội khách đã có bàn nhân đôi cách biệt. Phút thứ 40, Raheem Sterling có pha phối hợp với Aguero bên phía cánh trái rồi tung đường căng ngang vào trong cho David Silva băng vào kịp thời, đệm bóng cận thành ghi bàn cho Man City.

Hạ Dynamo Kiev 3-1, Man City đặt một chân vào tứ kết ảnh 3

Silva đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn chủ động chơi thấp, nhường thế trận tấn công cho Dynamo Kiev. Tuy nhiên hàng phòng ngự của đội khách lại không giữ được sự chắc chắn như trong hiệp 1. Phút thứ 59, Vitaliy Buyalskiy tận dụng pha đánh đầu phá bóng hời hợt của Nicolas Otamendi, tung cú sút ở ngay sát vòng cấm địa, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho chủ nhà.

Nhận bàn thua, Man City như bừng tỉnh và chơi tốt hơn trong khoảng thời gian còn lại. Phút 75, sau pha căng ngang của Fernandinho bên cánh phải, Aguero lao vào dứt điểm nhưng không chiến thắng được thủ thành Shovkovskiy. Không lâu sau đến lượt Toure bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi, khi cú đánh đầu trong tư thế không ai kèm của anh lại đưa bóng đi sát cột dọc.

Tuy nhiên, Toure đã kịp chuộc lỗi bằng bàn thắng đẹp mắt ấn định tỷ số 3-1 ở phút thứ 90. Pha cứa lòng hoàn hảo bằng chân trái của anh khiến thủ môn Shovkovskiy không thể cản phá. Thắng cách biệt ngay trên sân khách, Man City đứng trước cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Champions League.

Đội hình thi đấu

Dynamo Kiev: Shovkovskiy, Danilo Silva (Makarenko 66'), Dragovic, Vida, Khacheridi, Rybalka, Garmash (Veloso 30'), Gonzalez, Buyalskiy, Yarmolenko, Teodorczyk (Moraes 46').

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Otamendi, Clichy, Fernando, Fernandinho, Toure, Silva, Sterling, Aguero (Iheanacho 90' +1).

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast