Tươi thắm sắc màu “vườn hoa” thi đua yêu nước Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hội tụ tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VII là những tập thể, cá nhân điển hình trên nhiều lĩnh vực. Đó là những tấm gương của ý chí, quyết tâm vươn lên để khẳng định bản thân và chung sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Bà Lê Thị Khương - Giám đốc HTX Thu mua và Chế biến thủy, hải sản Phú Khương (xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh): Môi trường thuận lợi là điều kiện để tôi nỗ lực thi đua

Tươi thắm sắc màu “vườn hoa” thi đua yêu nước Hà Tĩnh

Được chọn là đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VII là niềm vinh dự, tự hào lớn tiếp thêm niềm tin cho bà Khương trên con đường đã chọn.

Từ một tổ hợp tác thành lập năm 2012 với 8 thành viên, đến nay, đã phát triển thành HTX. Sản phẩm của HTX là nước mắm truyền thống Phú Khương được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao và đang tiếp tục nâng cấp để tham gia, đánh giá phân hạng đạt chuẩn 4 sao, 5 sao.

Để có được thành công như hôm nay, chúng tôi đã phải trải qua nhiều giai đoạn khó khăn tưởng chừng như không vực lên được. Nhưng nhờ sự đồng hành của các cấp, ngành bằng những chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản xuất, xây dựng sản phẩm OCOP đã tạo điều kiện và là động lực để tôi nỗ lực vượt lên khó khăn. Đó còn là môi trường thi đua, khơi dậy khát vọng, năng lực của bản thân để gặt hái thành công.

Được chọn là đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VII là niềm vinh dự, tự hào lớn và tôi thêm tin tưởng hơn vào con đường mình đã chọn.

Ông Đặng Công Chính - giáo viên Trường THCS Thạch Kim (Lộc Hà): Thi đua là động lực để sáng tạo và cống hiến

Tươi thắm sắc màu “vườn hoa” thi đua yêu nước Hà Tĩnh

Với thầy Chính, thi đua là để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, tôi luôn nỗ lực, cố gắng vượt qua nhiều khó khăn, tích cực thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với tôi, thi đua là để hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Đó là động lực để tôi chủ động, tích cực đem hết khả năng sáng tạo và cống hiến.

Là một nhà giáo, với phương châm “một tấm gương sáng bằng hàng ngàn lời giáo huấn đạo đức”, tôi luôn cố gắng nêu gương cho học sinh bằng đạo đức nhà giáo, bằng sự tận tâm, tận tụy với các em học sinh trong mỗi giờ dạy, tiết dạy cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Anh Lê Quốc Phong - công nhân Nhà máy Thủy điện Hương Sơn: Doanh nghiệp tạo điều kiện, người lao động phát huy sáng kiến

Tươi thắm sắc màu “vườn hoa” thi đua yêu nước Hà Tĩnh

Thi đua, khen thưởng đã tạo sức lan tỏa, kích thích sự sáng tạo, đánh thức trí tuệ của công nhân.

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ Vận hành của nhà máy, hằng ngày tôi phải tiếp xúc trực tiếp với hệ thống máy móc, thiết bị nên đòi hỏi sự sáng tạo để công việc thuận lợi hơn. Trong 12 năm công tác, tôi đã có những sáng kiến áp dụng vào SXKD điện năng, làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng.

Có được thành công đó là sự nỗ lực của bản thân, sự hỗ trợ của đồng nghiệp và quan trọng hơn cả là chính sách khuyến khích phong trào thi đua lao động sáng tạo của lãnh đạo đơn vị. Phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” được đơn vị phát động sâu rộng với nhiều hình thức động viên, khen thưởng đã tạo sức lan tỏa, kích thích sự sáng tạo, đánh thức trí tuệ của công nhân chúng tôi. Đây cũng chính là môi trường để công nhân trưởng thành, góp phần xây dựng nhà máy phát triển bền vững.

Ông Hoàng Quang Vinh - thôn Bình Yên (xã Xuân Lộc, Can Lộc): Tự hào đại diện cho người dân thôn giáo toàn tòng dự đại hội

Tươi thắm sắc màu “vườn hoa” thi đua yêu nước Hà Tĩnh

“Tôi muốn mang đến đại hội tinh thần “Kính chúa - yêu nước” mà lâu nay người dân Bình Yên đang đồng lòng thực hiện”

Tôi vô cùng xúc động và tự hào khi được là đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VII. Với tôi, đây không chỉ là niềm hạnh phúc của cá nhân mà là niềm vui chung khi được đại diện cho người dân thôn giáo toàn tòng Bình Yên đến dự đại hội. Tôi muốn mang đến đại hội tinh thần “Kính chúa - yêu nước” mà lâu nay người dân Bình Yên đang đồng lòng thực hiện.

Thời gian qua, người dân thôn Bình Yên đã chung sức thực hiện thành công nhiều tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Mỗi hộ dân đều có chung nhận thức: xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, trong đó người dân là chủ thể.

Sau những tháng ngày chung sức, đồng lòng với quyết tâm cao của cán bộ và Nhân dân, thôn Bình Yên đã đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu vào tháng 6/2020.

Bà Nguyễn Thị Liên - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Trường Châu (xã Đan Trường - Nghi Xuân): Lặng thầm với những công việc không tên

Tươi thắm sắc màu “vườn hoa” thi đua yêu nước Hà Tĩnh

“Sự tôn vinh lần này có giá trị tinh thần to lớn, cổ vũ quá trình nỗ lực cống hiến của tôi, cũng như ghi nhận vai trò của cán bộ phụ nữ”

Làm cán bộ hội ở cơ sở là phải chấp nhận muôn vàn khó khăn của một người “vác tù và”. Từ tuyên truyền chủ trương, chính sách, vận động bà con đóng góp; hỗ trợ chị em hội viên phát triển sản xuất… cho đến trực tiếp tham gia làm nông thôn mới tại địa phương, những công việc không tên nhưng gần như chẳng lúc nào ngơi nghỉ, trong khi phụ cấp chẳng đáng là bao nhưng tôi vẫn luôn nỗ lực cống hiến.

Dịp này, được chọn là một trong những đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh, tôi hiểu rằng, công việc của mình tuy nhỏ bé, lặng thầm nhưng luôn được Nhân dân, các cấp, ngành theo dõi, đánh giá, ghi nhận.

Sự tôn vinh này có giá trị tinh thần to lớn, cổ vũ quá trình nỗ lực cống hiến của tôi, cũng như ghi nhận vai trò của cán bộ phụ nữ. Đây là động lực để những cán bộ cơ sở như tôi phát huy tinh thần, trách nhiệm xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Tươi thắm sắc màu “vườn hoa” thi đua yêu nước Hà Tĩnh
(ghi)

Chủ đề ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast