Thông tin 2 đối tượng bắt cóc trẻ con tại Lộc Hà là sai sự thật

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hai người bị người dân xã Thạch Bằng bắt giữ tối 16/12 không có dấu hiệu bắt cóc trẻ con, mà chỉ là những người của Đoàn ca múa nhạc tạp kỹ đang hoạt động trên địa bàn.

Thông tin 2 đối tượng bắt cóc trẻ con tại Lộc Hà là sai sự thật

Công an Lộc Hà làm việc với 2 người lạ mặt bị người dân bắt giữ

Được biết, vào khoảng 20h30" ngày 16/12, Công an huyện Lộc Hà tiếp nhận thông tin từ Công an xã Thạch Bằng: Tại thôn Phú Nghĩa có một số người dân đang giữ 2 người lạ mặt nghi vấn bắt cóc trẻ con. Cùng với đó, có rất nhiều người hiếu kỳ kéo đến để xem sự việc.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng xác định, 2 người này là thành viên Đoàn ca nhạc tạp kỹ thuộc doanh nghiệp tư nhân trò chơi Bình Minh. Trước đó, đoàn này đã đăng ký với chính quyền địa phương và đang hoạt động hội chợ lưu động tại sân vận động xã Thạch Bằng.

Vào chiều tối ngày 16/12, trong lúc chưa có chương trình biểu diễn, anh Ngô Tấn Minh (thường trú xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) thấy một số hang đá, công trình trang trí chuẩn bị cho lễ Noel ở xã Thạch Bằng, nên đã đi dọc tỉnh lộ 549 và khu vực xung quanh nhà thờ giáo xứ Trung Nghĩa để xem.

Sau khi xem các hang đá, anh Ngô Tấn Minh trên đường từ nhà thờ trở về sân vận động xã Thạch Bằng, thì một số người dân phát hiện người lạ mặt, biểu hiện khả nghi, nên hô hoán có đối tượng bắt cóc. Ngay lập tức, một số người dân đã vây kín anh Minh.

Đúng lúc này, anh Nguyễn Đức Lợi (đồng nghiệp của anh Minh) đang trên đường đi tìm anh Minh, thấy vậy đã ra ngăn cản và giải thích, với ý định để đưa anh Minh về hội chợ. Thế nhưng, một số người dân không cho đi, tiếp tục vây kín cả 2 người và cho rằng nhóm người lạ mặt này cùng đi với nhau để bắt cóc trẻ con.

Do tâm lý đám đông và sự hiếu kỳ nên người dân mỗi lúc tập trung càng đông làm ảnh hưởng ANTT trên địa bàn.

Thông tin 2 đối tượng bắt cóc trẻ con tại Lộc Hà là sai sự thật

Một số người dân nóng vội đưa tin bắt cóc trẻ em trên Facebook, làm hoàng mang dư luận.

Tuy nhiên, trong khi lực lượng chức năng đang xác minh sự việc, thì có một số người dân đã tung tin lên mạng xã hội Facebook là có các đối tượng bắt cóc trẻ con trên địa bàn làm người dân hoang mang, lo lắng.

Qua đây, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân, trước mỗi vụ việc cần bình tĩnh suy xét, khi đăng tải thông tin, phải xác minh rõ ràng, tránh làm dư luận hoang mang, lo lắng.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast