Cận tết, lao động thời vụ ở Hà Tĩnh làm không hết việc

(Baohatinh.vn) - Cận tết là thời điểm “vàng” cho lao động thời vụ tại Hà Tĩnh tìm kiếm việc làm, tăng thêm thu nhập.

Thời điểm giáp tết, lao động nghề sơn không hết việc do nhu cầu làm đẹp nhà của người dân tăng cao. Theo một số chủ thầu, năm nay, giá dịch vụ sơn nhà cao hơn so với năm ngoái.

Cận tết, lao động thời vụ ở Hà Tĩnh làm không hết việc

Anh Nguyễn Văn Hùng đang làm việc hết công suất để kịp giao nhà cho khách đón tết

Anh Nguyễn Văn Hùng - một chủ thầu chuyên sơn nhà ở TP Hà Tĩnh cho biết: “Hiện tại, nhóm thợ của tôi có gần 15 người, so với năm ngoái thì tăng 5 người. Thời điểm giáp tết, khối lượng công việc lớn, nên chúng tôi đang làm việc xuyên trưa, xuyên đêm để đạt tiến độ.

Năm nay, tôi nhận sơn cho hơn 30 nhà, mỗi nhà có giá dao động từ 7 - 35 triệu đồng tùy vào diện tích, mức giá này cao hơn năm ngoái 3 - 4 triệu đồng/nhà. Đến thời điểm này tôi đã “chốt sổ” sơn nhà cuối năm để tập trung hoàn thành công việc và bàn giao công trình cho khách hàng kịp đón tết”.

Ghé chợ hoa những ngày này, có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các xe ba gác, xe ôm luôn túc trực, tất bật vận chuyển cây cảnh.

Cận tết, lao động thời vụ ở Hà Tĩnh làm không hết việc

Nghề chở cây cảnh giúp người dân có nguồn thu khá, ổn định dịp tết.

Ông Nguyễn Thành Nhân (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Cứ vào tháng Chạp là tôi lại chuyển công việc xe ôm sang chở đào quất. Trung bình mỗi ngày cũng được khoảng từ 5 - 8 chuyến. Thu nhập từ công việc này cao hơn nhiều lần so với ngày thường, tuy nhiên, muốn làm nghề này, trước tiên phải có sức khỏe, cẩn thận thì mới được người dân và các tiểu thương tin tưởng gọi chở thuê”.

Nhu cầu tăng cao, việc dọn nhà theo giờ đang mang lại thu nhập cho rất nhiều lao động để trang trải dịp tết.

Cận tết, lao động thời vụ ở Hà Tĩnh làm không hết việc

Nhiều người tranh thủ thời gian nông nhàn cuối năm nhận dọn nhà để kiếm thêm thu nhập.

Chị Hoàng Thị Hoa (xã Cẩm Bình, Cẩm Xuyên), người chuyên lau dọn nhà dịp tết chia sẻ: “Mỗi ngày tôi dọn được khoảng 2 nhà, kiếm được gần 1 triệu đồng. Thêm vào đó, công việc dọn nhà giúp mình chủ động được thời gian hơn. Mấy ngày gần đây làm không hết việc”.

Những ngày này, ở các cửa hàng tạp hóa, bánh kẹo, đồ điện tử... rất đông bạn trẻ đến xin làm thêm dịp tết.

Cận tết, lao động thời vụ ở Hà Tĩnh làm không hết việc

Nhiều bạn trẻ xin vào làm tại các cửa hàng điện tử, tạp hóa để kiếm thêm thu nhập.

Thành thục với công việc bán hàng của mình tại một cửa hàng bán đồ điện tử ở gần chợ TP. Hà Tĩnh, bạn Nguyễn Thị Hằng (sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh) cho biết: "Làm thời vụ từ ngày 20 đến trưa 30 tết, với mức lương 200 nghìn đồng/ngày, giúp em kiếm được một khoản tiền để tự trang trải phần nào chi phí học tập”.

Tết Nguyên đán đang cận kề, tại các tuyến đường như: Lê Duẩn, Hà Huy Tập… vốn tập trung nhiều gara chăm sóc và cửa hàng bán phụ kiện ô tô, không khí luôn rộn ràng.

Cận tết, lao động thời vụ ở Hà Tĩnh làm không hết việc

Các cơ sở làm đẹp ô tô phải thuê thêm nhiều lao động thời vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ô tô của khách hàng, nhiều gara đã phải thuê thêm lao động thời vụ. Anh Trần Văn Phú - chủ trung tâm chăm sóc xe Phú Đức Anh (TP. Hà Tĩnh) cho biết: "Từ ngày 22 tết, tôi đã thuê thêm 10 lao động thời vụ qua nhóm việc làm Hà Tĩnh, với giá 300 - 500 nghìn đồng/ngày để phục vụ nhu cầu rửa xe dịp tết.

Hiện tại, cơ sở của tôi có 15 nhân viên, mặc dù số lượng tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, nhưng có những thời điểm chúng tôi vẫn phải thuê thêm 2 - 3 nhân viên thời vụ ở cơ sở khác đến làm hộ".

Cận tết, lao động thời vụ ở Hà Tĩnh làm không hết việc

Với công việc rửa xe, lao động thời vụ có thể kiếm được 300 - 500 nghìn đồng/ngày.

Bạn Nguyễn Văn Nam (sinh viên Trường Đại học Vinh) cho biết: “Tranh thủ những ngày nghỉ tết, em đã đến xin làm nhân viên thời vụ tại trung tâm chăm sóc xe Phú Đức Anh (TP. Hà Tĩnh) để kiếm thêm thu nhập. Vì là thời điểm giáp tết nên khối lượng công việc khá nhiều, mỗi ngày em kiếm được hơn 350 nghìn đồng. Số tiền này giúp em có thêm nguồn thu để trang trải cho việc học sau kỳ nghỉ tết...”.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast