Kịp thời ngăn đám cháy bén vào rừng phòng hộ ở thị trấn Đồng Lộc

(Baohatinh.vn) - Nhờ phát huy 4 tại chỗ, lực lượng chức năng và người dân thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã kịp thời dập tắt đám cháy thực bì trước khi lửa kịp bén vào khu vực rừng phòng hộ.

Kịp thời ngăn đám cháy bén vào rừng phòng hộ ở thị trấn Đồng Lộc

Khu vực rừng keo tràm vừa mới khai thác của gia đình ông Võ Đức M. (thôn Tân Hương, thị trấn Đồng Lộc)

Vào khoảng 13h40 ngày 30/7, ông Võ Đức M., một người dân tại khu vực tổ dân phố Tân Hương, thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc) trong lúc đốt thực bì và cành khô ở khu vực vườn tràm vừa khai thác của gia đình đã làm ngọn lửa bùng phát, lan rộng.

Phát hiện đám cháy có nguy cơ lan vào khu vực rừng gần đó, một số người dân đã gọi điện báo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, UBND thị trấn Đồng Lộc đã huy động 80 người, bao gồm người dân địa phương và các lực lượng kiểm lâm trên địa bàn tiếp cận đám cháy để dập lửa.

Với sự chuẩn bị sẵn các phương tiện như: máy thổi, các dụng cụ chữa cháy..., khoảng hơn 1 giờ sau, đám cháy đã được dập tắt trước khi kịp bén vào khu vực rừng phòng hộ gần đó.

Kịp thời ngăn đám cháy bén vào rừng phòng hộ ở thị trấn Đồng Lộc

Người dân và lực lượng chức năng cắt đường băng, kịp thời ngăn lửa bén vào khu vực rừng phòng hộ

Ông Trần Đình Vương - Bí thư Đảng ủy thị trấn Đồng Lộc cho biết: “Việc phát huy 4 tại chỗ: lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ đã giúp thị trấn Đồng Lộc kịp thời khống chế và dập tắt đám cháy thực bì trước khi lửa kịp lan vào khu vực rừng phòng hộ”.

Trước đó, nhận được tin báo, UBND huyện Can Lộc cũng đã điều động lực lượng sẵn sàng ứng cứu nhưng đám cháy đã kịp thời được dập tắt.

Ông Võ Đức M. - người đốt thực bì gây mất kiểm soát đang được Công an thị trấn Đồng Lộc triệu tập để làm rõ sự việc.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast