Đến xin khất nợ, tiện tay cuỗm luôn tiền gia chủ

(Baohatinh.vn) - TAND huyện Nghi Xuân hôm nay mở phiên tòa xét xử đối với Mai Thị Nguyệt (sinh năm 1979, trú tại Xuân Yên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

Đến xin khất nợ, tiện tay cuỗm luôn tiền gia chủ

Mai Thị Nguyệt tại phiên xét xử sáng 27/11 của TAND huyện Nghi Xuân

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nghi Xuân, khoảng 8 giờ ngày 1/10/2018, Mai Thị Nguyệt đi xe máy từ nhà đến chợ Xuân Thành (Nghi Xuân) để mua thức ăn. Sau khi mua hàng xong, Nguyệt điều khiển xe máy đến đến ki-ốt bán quần áo Linh Bi của chị Trần Thị Huyên (xã Xuân Thành) để xin khất nợ số tiền đã vay trước đó, nhưng chủ nhân không có nhà.

Trong khi tranh thủ xem quần áo ở ki-ốt, Nguyệt thấy chiếc túi xách nằm dưới sàn nhà nên nổi lòng tham, kéo khóa lấy 4,7 triệu đồng nhét vào túi quần, rồi phóng xe về nhà.

Sau khi sự việc bị phát hiện, Nguyệt đã giao lại số tiền cho cơ quan điều tra để trả lại bị hại.

Đến xin khất nợ, tiện tay cuỗm luôn tiền gia chủ

Toàn cảnh phiên xét xử

Tại phiên tòa, Nguyệt thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi căn cứ những tình tiết giảm nhẹ, TAND huyện Nghi Xuân tuyên phạt Mai Thị Nguyệt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 24 tháng.

Trước đó, năm 1998, Mai Thị Nguyệt từng bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “cố ý gây thương tích”.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast