Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và ngành KH&CN Hà Tĩnh sẽ soạn thảo và tiến hành ký kết biên bản hợp tác nhằm đẩy mạnh hoạt động khoa học xã hội và nhân văn tại địa phương.

Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Hà Tĩnh

Sáng 10/3, đoàn công tác của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam do GS-TS Đặng Nguyên Anh - Phó Chủ tịch Viện dẫn đầu có buổi làm việc với Sở KH&CN và Liên Hiệp các hội KHKT Hà Tĩnh về định hướng hợp tác trong thời gian tới.

Tại Hà Tĩnh, trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn giai đoạn 2015 - 2020 có 25 đề tài được triển khai, trong đó, đã nghiệm thu 22 đề tài.

Các đề tài được triển khai có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, thiết thực, có tác động tích cực trong việc cung cấp luận cứ khoa học để hoạch định các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng về phát triển kinh tế - xã hội, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Các công trình nghiên cứu đã làm phong phú thêm giá trị văn hoá, lịch sử của con người Hà Tĩnh.

Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Hà Tĩnh

Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, Liên hiệp các hội KHKT và các tổ chức thành viên đã làm tốt công tác tập hợp trí thức, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với trí thức. Bên cạnh đó, tham gia tư vấn, phản biện các đề án, dự án của tỉnh và các ngành nghề về lĩnh vực quy hoạch, phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường; phối hợp triển khai nhiều mô hình, ứng dụng tiến bộ KHCN vào sản xuất và đời sống.

Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Hà Tĩnh

Giám đốc Sở KH&CN - Chủ tịch Liên Hiệp các hội KHKT Hà Tĩnh Đỗ Khoa Văn báo cáo một số kết quả trong lĩnh vực khoa học xã hội tại Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc, các bên đã thảo luận phương hướng hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là đề nghị Viện Hàn Lâm khoa học và xã hội hỗ trợ Hà Tĩnh trong việc giải quyết khó khăn, đề xuất giải pháp, phương thức góp phần vào sự phát triển chung của địa phương, đất nước; nghiên cứu các vấn đề về bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa gắn với phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế; nghiên cứu ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ trong dạy học và quản lý giáo dục.

Các bên cũng đi đến thống nhất sẽ thảo luận sâu hơn, đề xuất các lĩnh vực hợp tác cụ thể và soạn thảo biên bản hợp tác trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS-TS Đặng Nguyên Anh - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được trong lĩnh vực khoa học công nghệ của Hà Tĩnh trong thời qua.

Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam mong muốn hợp tác với Hà Tĩnh trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

Sau khi thống nhất được các nội dung, lĩnh vực cụ thể, các đơn vị liên quan sẽ tiến hành ký kết biên bản hợp tác và thực hiện các nội dung, hợp phần trong giai đoạn tiếp theo.

Chủ đề Khoa học - kỹ thuật

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast