Đưa cam Vũ Quang lên sàn thương mại điện tử

(Baohatinh.vn) - Các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa được Sở Công thương hỗ trợ đưa lên các sàn điện tử Voso.vn, Postmart.vn, Hatiplaza.com.  

Đưa cam Vũ Quang lên sàn thương mại điện tử

Sáng nay (29/9), UBND huyện Vũ Quang phối hợp với Sở Công thương tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn các cơ sở sản xuất cam và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của địa phương vận hành, bán hàng trên sàn thương mại điện tử.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 26 điểm cầu, với 715 nhà vườn tham gia. Cùng tham dự ở điểm cầu Trung ương có đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) và Ban Nghiên cứu phát triển và Thương hiệu (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam).

Theo số liệu của ngành nông nghiệp Vũ Quang, toàn huyện hiện có gần 2.600 ha cam, trong đó gần 2.000 ha cho thu hoạch.

Năm nay nhờ thời tiết thuận lợi, cộng với việc người dân chủ động chăm sóc và tuân thủ hướng dẫn kỹ thuật của ngành chuyên môn nên cam cho năng suất cao. Ước tính, sản lượng cam của toàn huyện đạt khoảng gần 30.000 tấn (tăng hơn 10.000 tấn so với năm 2020). Đây cũng là vụ cam được mùa nhất từ trước đến nay.

Đưa cam Vũ Quang lên sàn thương mại điện tử

Ước tính, sản lượng cam toàn huyện Vũ Quang năm nay đạt khoảng gần 30.000 tấn.

Đến thời điểm hiện nay, cam đã bắt đầu vào vụ thu hoạch, tuy nhiên các thương lái chưa thu mua, đặt hàng số lượng lớn như những năm trước do lo sợ về diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, một số thị trường tiêu thụ lớn như: TP Hồ Chí Minh đang thực hiện Chỉ thị 16 khiến việc tiêu thụ cam gặp nhiều khó khăn.

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cam Vũ Quang, Sở Công thương đã làm việc với Bộ Công thương và các sàn thương mại điện tử lớn để xây dựng gian hàng cam Vũ Quang trên Voso.vn (Viettel), Postmart.vn (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam), Hatiplaza.com (Sàn TMĐT Hà Tĩnh) để kết nối, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiêu thụ cam của địa phương.

Đưa cam Vũ Quang lên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm cam Vũ Quang được bán trên sàn thương mại điện tử Postmart.

Ngoài cam, dịp này các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của địa phương như: hồng Yên Du, dầu lạc và bột nghệ Hải Lợi, mật ong Ân Phú, mật mía Nhàn Đức, dầu lạc Tuyết Châu cũng được Sở Công thương hỗ trợ đưa lên các sàn thương mại điện tử để tìm kiếm thị trường.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast