Phụ nữ Hà Tĩnh ở miền Nam vừa sinh con xúc động đón nhận quà hỗ trợ từ quê nhà

(Baohatinh.vn) - 130 trường hợp quê Hà Tĩnh tại các tỉnh, thành phía Nam gồm phụ nữ vừa sinh con và trẻ em đã được nhận hỗ trợ của tỉnh. Đây là sự chia sẻ về vật chất và tinh thần, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh.

Phụ nữ Hà Tĩnh ở miền Nam vừa sinh con xúc động đón nhận quà hỗ trợ từ quê nhà

Trong các đợt dịch bùng phát, nhiều chuyến xe chở hàng hóa từ Hà Tĩnh đã xuất phát vào miền Nam để hỗ trợ người dân.

Thực hiện chủ trương của tỉnh về tiếp tục hỗ trợ công dân Hà Tĩnh ở các tỉnh, thành phía Nam có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, ngày 20/10/2021, Ủy ban MTTQ tỉnh đã có văn bản gửi Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh phối hợp để tiến hành rà soát, lập danh sách phụ nữ Hà Tĩnh vừa sinh con, đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch COVID-19 để xét hỗ trợ.

Chỉ hơn một tuần triển khai, Ủy ban MTTQ tỉnh đã nhận được danh sách 130 phụ nữ Hà Tĩnh sinh con từ ngày 9/7 - 15/10/2021 (thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ) gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tất cả các trường hợp này đều được hỗ trợ 2 triệu đồng/người.

Sinh sống và làm việc tại TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) 10 năm nay, vợ chồng chị Trần Thị Bích Phương (SN 1992, quê xã Kỳ Phong - huyện Kỳ Anh) chưa bao giờ phải trải qua những ngày tháng khó khăn, cực khổ như thời kỳ dịch bệnh bùng phát, lan rộng vừa qua.

Chồng phải nghỉ làm từ tháng 7 do nhà máy đóng cửa, chị Phương lại vừa sinh con thứ 3, những đồng tiền gom góp cuối cùng không đủ lo chi phí hằng ngày cho gia đình. Sinh con trong thời điểm khó khăn cùng cực, vợ chồng chị Phương đã phải vay mượn khắp nơi nhưng xung quanh ai cũng có chung hoàn cảnh như anh chị.

Phụ nữ Hà Tĩnh ở miền Nam vừa sinh con xúc động đón nhận quà hỗ trợ từ quê nhà

Chị Phương và con gái vui mừng khi nhận được quà hỗ trợ qua tài khoản ngân hàng. (Ảnh NVCC).

Ngày 29/10, chị Phương vui mừng khi thấy tài khoản ngân hàng báo tin nhắn cộng 2 triệu đồng với nội dung Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh chuyển tiền hỗ trợ công dân sinh con trong đại dịch.

Trao đổi qua điện thoại, chị Phương xúc động chia sẻ: “Số tiền đó với chúng tôi bây giờ quý giá lắm! Càng quý hơn nữa vì đó là món quà được chuyển đến từ quê nhà. Đây thật sự là nguồn động viên tinh thần lớn để chúng tôi vượt qua khó khăn”.

Cũng chung niềm vui đó, chị Lê Thị Thảo (SN 1991, quê xã Thạch Sơn - Thạch Hà; hiện trú tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cho biết, chị đã nhận được quà hỗ trợ từ MTTQ tỉnh Hà Tĩnh qua tài khoản ngân hàng.

Phụ nữ Hà Tĩnh ở miền Nam vừa sinh con xúc động đón nhận quà hỗ trợ từ quê nhà

Vừa sinh con hơn 1 tháng, chị Lê thị Thảo xúc động khi nhận được món quà động viên từ quê nhà trong thời điểm khó khăn. (Ảnh NVCC).

Chị Thảo không may nhiễm vi-rút SARS-CoV-2 ở những tuần cuối của thai kỳ. Chồng mất việc làm, bản thân gần ngày sinh nở lại nhiễm bệnh - đó là quãng thời gian khó khăn tưởng chừng không vượt qua được. Nay, chị đã sinh con được hơn 1 tháng nhưng hoàn cảnh gia đình lại hết sức khó khăn.

Chị Thảo chia sẻ: “Tôi không nghĩ là thủ tục rà soát, lập danh sách, chuyển tiền lại được các đơn vị tiến hành nhanh như vậy. Nhận được quà, tôi mừng lắm! Tôi rất cảm ơn chính quyền, MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã quan tâm, hỗ trợ người dân lúc khó khăn, hoạn nạn”.

Phụ nữ Hà Tĩnh ở miền Nam vừa sinh con xúc động đón nhận quà hỗ trợ từ quê nhà

Nhiều công dân sau khi nhận được hỗ trợ đã liên lạc với MTTQ tỉnh Hà Tĩnh để bày tỏ lời cảm ơn chân thành.

Trong số 130 trường hợp được nhận hỗ trợ đợt này, có 2 người không may mắn khi vừa sinh con đã qua đời do mắc COVID-19, cũng có người mất con khi vừa lọt lòng và nhiều trường hợp cả gia đình là F0. Những mất mát, khó khăn đó thật khó bù đắp nhưng sự quan tâm, hỗ trợ từ quê nhà đã phần nào chia sẻ nỗi đau với người thân, động viên những hoàn cảnh khó khăn, vững vàng vươn lên trong cuộc sống.

Ông Trần Văn Lượng, Trưởng ban Tuyên giáo - Phong trào (Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh) - người trực tiếp phụ trách công tác hỗ trợ, cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, các công dân và thân nhân đã được nhận tiền theo số tài khoản đăng ký. Nhiều người đã liên lạc trực tiếp với MTTQ tỉnh để bày tỏ lời cảm ơn chân thành”.

Phụ nữ Hà Tĩnh ở miền Nam vừa sinh con xúc động đón nhận quà hỗ trợ từ quê nhà

Hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gặp khó khăn trong đại dịch là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc (Trong ảnh: Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội LHPN tỉnh và huyện Cẩm Xuyên tặng quà cho phụ nữ mang thai, trẻ em ở xã Cẩm Vịnh).

Hỗ trợ công dân là phụ nữ vừa sinh con, gặp khó khăn trong đại dịch là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhân văn. Cùng với hoạt động hỗ trợ này, MTTQ tỉnh cũng đang phối hợp với Hội LHPN tỉnh trao quà, tặng sữa từ nguồn hỗ trợ 22.000 ly sữa của Tập đoàn TH True Milk cho phụ nữ mang thai, vừa sinh con, trẻ em trở về từ các tỉnh, thành có dịch.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast