Hà Tĩnh chung tay chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo

(Baohatinh.vn) - Tết đang đến với muôn nhà! Khắp các địa phương ở Hà Tĩnh, hoạt động chăm lo tết cho người có công và người nghèo được các cấp, ngành, đoàn thể và cộng đồng xã hội chung tay với sự sẻ chia ấm áp nghĩa tình.

Hà Tĩnh chung tay chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng trao 43 suất quà cho các hộ gia đình dân tộc Chứt nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh Đinh Hữu Công cho biết: “Với mục tiêu không để gia đình nào không có tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau”, UBND tỉnh đã triển khai công tác chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các địa phương rà soát kỹ lưỡng, thống kê đầy đủ các đối tượng được thụ hưởng các chính sách của Nhà nước với quan điểm không để thiếu và đảm bảo đúng đối tượng.

Hà Tĩnh chung tay chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng tặng quà tết cho các hộ nghèo và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng thượng huyện Kỳ Anh.

Theo thống kê, tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, tỉnh trích ngân sách hơn 14 tỷ đồng tặng hàng chục ngàn suất quà cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và chúc thọ, mừng thọ cho người trong độ tuổi.

Hà Tĩnh chung tay chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo

Phó Bí thư Thường trực Tinh ủy Trần Thế Dũng thăm hỏi, tặng quà cho ông Nguyễn Kim Định (SN 1937, ở thôn Phú Trung, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) là thân nhân liệt sỹ, hoàn cảnh khó khăn, sống một mình.

Từ đầu tháng 12 âm lịch, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các ban, ngành cấp tỉnh đã đến tận từng địa bàn, nhất là vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa để thăm hỏi, tặng quà tết cho người có công, gia đình người có công tiêu biểu, hộ nghèo, chúc thọ các cụ cao niên và thăm hỏi một số đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hà Tĩnh chung tay chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân tặng quà tết cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh

Ông Ngô Đức Bổng (thương binh 4/4) ở tổ dân phố Sơn Thịnh, thị trấn Nghèn (Can Lộc) chia sẻ: “Tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương trong những ngày tết đến, xuân về. Với tôi, phần quà tặng là vô giá bởi đây là sự tri ân, là tình cảm mà thế hệ sau dành cho những người có công với đất nước”.

Hà Tĩnh chung tay chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo

Ông Ngô Đức Bổng (thương binh 4/4) ở tổ dân phố Sơn Thịnh, thị trấn Nghèn (Can Lộc) cảm thấy ấm lòng khi nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương trong những ngày tết đến, xuân về.

Tại các huyện, thành phố, thị xã, quà tết được chuẩn bị chu đáo và trao cho những người có công, thân nhân người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Can Lộc Võ Xuân Phong cho biết, huyện đã sớm tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng và những gia đình thương bệnh binh tiêu biểu, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Những món quà vừa thể hiện trách nhiệm, sự sẻ chia, là nguồn động viên để nhà nhà cùng đón tết đầm ấm.

Hà Tĩnh chung tay chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà đến thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cho ông Đàm Văn Báu ở thôn Thượng Xá, xã Kim Song Trường (Can Lộc) - thương binh hạng 4/4...

Phương châm “Không để gia đình nào không có tết” cũng được Ủy ban MTTQ tỉnh tập trung thực hiện, nhất là trong bối cảnh người dân vừa trải qua một năm liên tục đối mặt với thiên tai, dịch bệnh. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Ngọc Hải cho biết, tết Nguyên đán Tân Sửu, Ủy ban MTTQ tỉnh trích hơn 3,3 tỷ đồng từ Quỹ Vì người nghèo trao hơn 7.000 phần quà tết cho hộ nghèo, đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban MTTQ tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã và các hội đoàn thể cũng trích kinh phí và tích cực kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp chung sức chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Hà Tĩnh chung tay chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo

Bà Nguyễn Thị Săm ở thôn Vĩnh Phú, xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên)

Bà Nguyễn Thị Săm, người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo ở thôn Vĩnh Phú, xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Nhận được quà tết từ các đồng chí lãnh đạo, nhà hảo tâm, tôi vui lắm. Tết này, bà cháu tôi lại thấy ấm áp hơn”.

Với anh Trần Văn Thịnh ở thôn Hải Nam, xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) mùa xuân này càng thêm ý nghĩa khi ước mơ bao lâu nay có một ngôi nhà ở mới của gia đình trở thành hiện thực nhờ có sự kết nối kêu gọi của các cấp, ngành và sự hỗ trợ của Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup.

Xuân mới đang về mang theo nhiều niềm tin và hy vọng. Càng có ý nghĩa hơn khi truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc tiếp tục được cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội phát huy với mong muốn các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên toàn tỉnh đón tết đầm ấm, vui tươi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast