Tổng thống Philippines rút khỏi công việc do mệt mỏi

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã rút khỏi các công việc công trong tuần này do cảm thấy mệt mỏi và cần nạp năng lượng.

tong thong philippines rut khoi cong viec do met moi

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: AFP.

"Ông ấy cần nghỉ ngơi một thời gian để nạp lại năng lượng", AFP hôm 15/6 dẫn lời người phát ngôn của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Ernesto Abella cho biết.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh quân đội Philippines đang chiến đấu với nhóm phiến quân thân IS tại thành phố Marawi, miền nam đất nước trong cuộc khủng hoảng lớn nhất kể từ khi ông Duterte lên nắm quyền.

Ông Abella cho biết Tổng thống Philippines chưa xác định thời điểm quay trở lại công việc nhưng khẳng định ông Duterte vẫn khỏe mạnh chứ không đau ốm.

Trong chiến dịch tranh cử năm 2016, Tổng thống Philippines từng bác bỏ thông tin ông bị bệnh ung thư. Tuy nhiên, ông Duterte buộc phải sử dụng thuốc fentanyl, một loại chất có tính gây nghiện cao, để giảm đau từ chấn thương cột sống trong một tai nạn xe máy.

Theo ông Abella, Tổng thống Duterte quyết định nghỉ ngơi vì lịch trình công việc dày đặc kể từ khi giao tranh giữa quân đội và nhóm phiến quân bùng phát, bao gồm các chuyến thăm đến các doanh trại và bệnh viện để hỗ trợ binh sĩ.

Ông Duterte xuất hiện lần cuối trước công chúng Philippines vào ngày 11/6 tại thành phố Cagayan de Oro, miền nam đất nước, khi ông đến thăm các binh sĩ bị thương trong chiến dịch tiêu diệt nhóm phiến quân Maute thân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang cố thủ tại thành phố Marawi.

Theo Nguyễn Hoàng/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast