Chelsea đấu Man City: Một Conte mất chất và Abramovich tầm phào

Sau khi chọc giận ông chủ Chelsea, Abramovich, dường như chưa thấy thoải mái, Conte tiếp tục ca cẩm “phận hẩm” của mình so với Pep Guardiola trước chuyến làm khách đến Man City, ở Etihad lúc 23h00 đêm nay, 4/3.

1. Sự nhiệt huyết, dữ dội đặc trưng của một người Ý Conte "chất lừ" đâu rồi? Chỉ cách nhau có mấy tháng nhưng chiến lược gia 48 tuổi thay đổi quá nhiều và tất nhiên là theo chiều hướng xấu.

chelsea dau man city mot conte mat chat va abramovich tam phao

Conte sau mùa đầu ngọt ngào, trải qua mùa thứ 2 khủng khiếp cùng Chelsea

Xấu như kết quả Chelsea đang có dưới thời Conte mùa 2, một lời nguyền cho nhà vô địch được người đi trước Mourinho cảnh báo, từ lúc cựu HLV trưởng áo Thiên thanh còn chưa chính thức xưng vương Premier League.

Sau 28 vòng đấu, trước cuộc so tài với Man City (đáng lẽ hứa hẹn sẽ rất gay cấn) thì thực tế lại quá vênh nhau. Dù với tư cách là đội đương kim giữ cúp, nhưng Chelsea lại kém kẻ chỉ còn 4 trận thắng nữa là soán ngôi đến tận 22 điểm!

Chelsea văng khỏi top 4 (xếp thứ 5), nghĩa là họ có nguy cơ không kiếm nổi suất vé dự Champions League mùa sau như chính Conte khốn khổ thừa nhận.

2. Nhưng Conte đã làm gì, ông đã hành động ra sao khi vẫn tuyên bố hùng hồn rằng mình đầy tham vọng? Chẳng phải tất cả chỉ là những "dấu ấn" từ bên ngoài trận đấu, là nguyền rủa lại Mourinho - gọi đồng nghiệp đối thủ MU là kẻ tiểu nhân, và liên tục công kích lãnh đạo đội bóng mình đang dẫn dắt.

chelsea dau man city mot conte mat chat va abramovich tam phao

Ông liên tục công kích ông chủ Abramovich và bộ sậu Chelsea

Sau khi chỉ ra điều khác biệt làm nên kết quả Chelsea và Man City dẫn đầu ở mùa giải này rằng, bởi Pep Guardiola được ủng hộ tối đa, cả về sự đồng lòng lẫn lãnh đạo Man xanh không ngại chi tiêu, khác ông chẳng được quyền tự quyết, mua sắm theo ý... Dường như thế vẫn là chưa đủ, chưa thấy hết ấm ức, trước trận đấu giữa 2 đội, nhà cầm quân này tiếp tục lèm bèm.

"Tôi không biết liệu tham vọng của tôi có được Chelsea chia sẻ. Việc CLB và HLV có cùng tham vọng đóng vai trò rất quan trọng: cải thiện đội bóng, chất lượng của cầu thủ. Nếu bạn có được điều này, có thể chiến thắng Premier League, FA Cup và cả Champions League.

Tôi có tham vọng lớn nhưng không có tiền để chi tiêu cho Chelsea. Lãnh đạo đội biết rõ tham vọng của tôi là gì. Khi bạn quyết định lựa chọn, phải là một HLV đầy tham vọng, không là kẻ thua cuộc mà là người chiến thắng.

Premier League sớm kết thúc ngay sau lượt đi. Man City đã thắng từ lúc ấy. Đây là nỗi thất vọng lớn đối với tôi, cầu thủ cũng như lãnh đạo Chelsea".

3. Từ bao giờ Conte hào sảng, ăn mừng như vũ bão bên ngoài đường biên bỗng trở nên lèm bèm, ca cẩm mãi thế? Có phải vì đã xác định cố nốt mùa này rồi chuổn khỏi Stamford Bridge nên bao ấm ức với Abramovich và bộ sậu của tỷ phú người Nga, ông công khai hết trước thiên hạ?

chelsea dau man city mot conte mat chat va abramovich tam phao

Chelsea hoàn toàn có thể lỡ chiếc vé C1 mùa tới sau khi thua MU 1-2

Và thực tế, Conte cũng chẳng cần... đặc ân cuối từ ông chủ của mình, khi mà biết vào lúc khó khăn này chẳng HLV nào dám nhảy vào lửa thay ông? Chelsea quả đã vời Enrique sáng nhất, nhưng cựu HLV Barca không hứng thú "thế vai" giữa mùa mà phải chờ cho đến lúc bước vào hè.

Chuyện HLV chia tay một đội bóng hay bị sa thải là việc rất thường tình. Chưa kể, ở Chelsea nơi vốn được xem là "lò xay" tướng, bởi Abramovich không có đủ kiên nhẫn hay nhượng bộ bất cứ nhà cầm quân nào. Ông không thích trao quyền cho tướng, mà tin vào sự quyết định của các cộng sự, mà ở đây là "cánh tay phải" - GĐ phụ trách chuyển nhượng, Marina Granovskaia.

Tuy nhiên, có thể thấy khi Conte phải nói nhiều, nói những điều ngoài chuyên môn thì cũng có nghĩa bởi đằng sau đó là nỗi thất vọng Chelsea, là kết quả không như ý, và ông gặp khó bởi cũng chẳng biết làm gì.

Hồi mùa trước, khi mới chân ướt chân ráo đến Anh, Conte thậm chí còn chẳng đủ thời gian để mua sắm và cũng chẳng đòi hỏi gì nhiều nhưng vẫn tài tình đưa Chelsea đến ngôi vô địch. Ở giải năm nay, ông có sự chuẩn bị "đi chợ". Tuy một số bị "lật kèo" nhưng ông cũng vẫn tìm được những sự thay thế. Và nếu nói đến sai lầm thì chính ông, hẳn đến lúc này vẫn chưa hết tiếc vì đã bán Matic cho MU...

Bởi cách Conte như thế, Chelsea chẳng cần đến cuối mùa, sa thải luôn có khi còn hay hơn!

Theo Lâm Hoàng/VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast