VFF: "An ninh xác định U22 Việt Nam không dính tới dàn xếp tỷ số"

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh lên tiếng sau khi có tin các nhà cái nghi ngờ trận Việt Nam thắng Campuchia 4-1 là một trong ba trận đấu tại SEA Games 29 có “mùi”.

"VFF luôn đề cao cảnh giác, đưa lực lượng công an chống tội phạt trật tự xã hội đi kèm tại SEA Games 29. Theo đánh giá sau giải, đội ngũ này cho biết U22 Việt Nam không có dấu hiệu dính tới dàn xếp tỷ số", Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ với VnExpress.

Trước đó tờ The Straits Times đưa tin các công ty theo dõi cá độ đưa vào tầm ngắm ba trận đấu là Malaysia thắng Lào 3-1 (bảng A), Việt Nam và Thái Lan lần lượt thắng Campuchia 4-1 và 3-0 ở bảng B. Nghi vấn được đưa ra là do dòng tiền đổ vào các kèo đặt cược chính xác kết quả khi trận đấu đang diễn ra.

vff an ninh xac dinh u22 viet nam khong dinh toi dan xep ty so

Trận Việt Nam và Campuchia tại SEA Games 29 bị đặt trong vòng nghi vấn. Các công ty theo dõi cá độ đặt dấu hỏi về phía Campuchia.

“Không thể vì báo chí đưa ra mà kết luận U22 Việt Nam có vấn đề. Chúng tôi đã kiểm tra kỹ lưỡng. Truyền thông quốc tế cũng cần làm rõ xem liệu câu chuyện có bắt nguồn từ phía Campuchia hay không”, ông Lê Hoài Anh nói thêm.

Tờ The Straits Times cũng ghi rõ nghi ngờ đang dồn về phía Lào và Campuchia. Tháng 2 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá châu Á ra quyết định treo giò 22 cầu thủ và cựu cầu thủ của hai quốc gia trên vì dính tới dàn xếp tỷ số.

U22 Việt Nam khởi đầu tốt tại SEA Games 29, đánh bại Timor Leste (4-0), Campuchia (4-1) và Philippines (4-0). Tuy nhiên, đội sau đó bị loại ngay từ vòng bảng khi để Indonesia cầm hoà 0-0 và thua Thái Lan 0-3.

Ngay tại đất Malaysia, HLV Hữu Thắng tuyên bố từ chức. Chiến lược gia sinh năm 1971 cũng khẳng định ông và các học trò không làm gì khuất tuất, chuyện bị mời lên an ninh làm việc là tin đồn thất thiệt.

Theo Lâm Thỏa/VnExpress

Chủ đề SEA Games 29

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast