Xe bán tải Hyundai không “chất chơi” như kế hoạch ban đầu

Xe bán tải Hyundai sử dụng kết cấu khung thang rời thay vì unibody ưu tiên êm ái, tiết kiệm nhiên liệu như bản concept.

"Kết cấu khung liền khối unibody trên bản concept Santa Cruz không được ứng dụng vào sản xuất thương mại. Mẫu bán tải mới sẽ xây dựng dựa trên kết cấu khung thang rời", John Kett, CEO Hyundai Australia cho biết, theo Which Car

Như vậy, hãng xe Hàn Quốc quay lại với định hướng sản xuất xe bán tải truyền thống với kết cấu thân trên khung, cạnh tranh thuần về công năng với các đối thủ chính như Toyota Hilux, Ford Ranger.

Xe bán tải Hyundai không “chất chơi” như kế hoạch ban đầu

Xe bán tải concept Santa Cruz. Ảnh: Hyundai

Khung thang rời (ladder frame) là kết cấu chung của hầu hết các mẫu xe bán tải hiện nay với hai thanh dầm chịu lực đặt dọc hình thang. Kiểu thiết kế này hướng đến một số ưu điểm như tiết kiệm chi phí sản xuất, khả năng tải trọng lớn.

Ở thời điểm lần đầu ra mắt hồi 2015, xe bán tải concept Hyundai Santa Cruz phát triển dựa trên kết cấu thân liền khung, unibody. Hãng từng cho biết, khách hàng mục tiêu của dòng bán tải này là những người muốn một chiếc xe êm và tiết kiệm nhiên liệu như xe con, nhưng thêm sự tiện dụng với thùng chở đồ phía sau. Xe bán tải Hyundai khi đi vào sản xuất, có thể chia sẻ nền tảng cùng mẫu Crossover Tucson. Tuy nhiên, thông tin mới phủ nhận những kế hoạch này.

“Chúng tôi đã bước qua rào cản đầu tiên trong quá trình sản xuất, đó là hình dung mẫu xe và công năng như thế nào”, CEO John Kett nói thêm. Xe bán tải Hyundai cũng có các tùy chọn dẫn động một hoặc hai cầu như những đối thủ khác. Kia, hãng con của Hyundai trong tương lai cũng sẽ có một mẫu bán tải tương tự nhưng ở dạng rebadge.

Hãng xe Hàn chưa xác nhận tên chính thức của mẫu bán tải mới, tuy nhiên ấn định thời điểm ra mắt bản thương mại vào 2020. Australia, Mỹ là những thị trường ưu tiên bán trước đối với xe bán tải mang logo Hyundai.

Theo VnE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast